ทองคำกับความงาม

22 / 03 / 2561 14:20

          ปฏิเสธกันไม่ได้เลยว่าสาวๆ สมัยนี้หากจะแต่งองค์ทรงเครื่องให้มีความสวยความงามนั้น นอกจากจะต้องเลือกสวมใส่เสื้อผ้าให้มีความเหมาะสมและตรงกาลเทศะแล้ว การเลือกแต่งตัวให้เข้ากันกับเครื่องประดับก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้สาวๆ มีความงามมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลือกซื้อทองคำที่มาในรูปแบบของเครื่องประดับมาช่วยเสริมสร้างความงามบนเรือนร่างให้ดูน่ามองและมีสเน่ห์มากยิ่งขึ้น แต่การที่จะเลือกซื้อทองมาแมทช์กับการแต่งตัวก็ไม่ใช่เรื่องง่ายซะทีเดียว เพราะบางครั้งเลือกมาแล้ว แต่กลับแมทช์เข้ากับชุดได้ยาก หรือดูเกินกว่าวัยมากไปก็เป็นอันต้องไปขายทองกันก็มาก ลองมาดูการแมทช์เสื้อผ้าแบบง่ายๆ กับการใส่ทองคำเพื่อความงามกัน

          สำหรับสาวมั่นที่มีความมั่นใจในการแต่งตัวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว สาวมั่นนั้นมักจะมีรูปร่างและหน้าตาที่ดูดีเป็นสิ่งที่ติดตัวมาด้วย ทำให้การเลือกซื้อทองเป็นเรื่องที่ค่อนข้างง่าย เริ่มจากสาวๆ อาจจะมองหาทองรูปพรรณเส้นเล็กๆ อย่างสร้อยคอที่เติมแต่งด้วยจี้รูปต่างๆ ซึ่งสร้อยคอทองคำนั้นนอกจากจะช่วยสร้างออร่าให้สาวมั่นดูเปล่งปลั่งน่ามองแล้ว ยังสามารถใส่ได้กับทุกชุดของสาวๆ เลยทีเดียว ไม่ว่าจะใส่ออกมาด้านนอกเพื่อโชว์จี้สวยๆ หรือใส่เอาไว้ด้านในเสื้อให้เห็นเพียงแค่เส้นบางๆ ของทองคำก็ไม่ว่ากัน โดยราคาทองสำหรับสร้อยคอทองคำนั้นปัจจุบันก็ถือว่าไม่สูงมากนัก ยิ่งเส้นเล็กๆ ไม่ถึงหนึ่งบาทด้วยแล้วยิ่งสามารถซื้อหามาเก็บไว้ใส่ออกงานหรือใส่ในวาระสำคัญๆ ก็ยังได้ นอกจากนี้หหากเบื่อกับสไตล์เดิมๆ หรืออยากเปลี่ยนแนวสาวๆ ก็ยังสามารถ ขายทองที่ซื้อเก็บไว้อีกด้วย  เรียกได้ว่านอกจากจะเสริมความงามแล้วยังสร้างคุณค่าให้เป็นกำไรในอนาคตกันได้ด้วย

          นอกจากเรื่องของการนำทองคำมาใส่เป็นเครื่องประดับเพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับการแต่งกายแล้ว สาวๆ ทราบกันหรือไม่ว่าทองคำนั้นยังสามารถนำมาเป็นเครื่องเสริมความงามให้กับผิวพรรณได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งใบหน้า เพราะมีผลวิจัยออกมาว่า ทองคำนั้นสามารถนำมาใช้ในการต้านอนุมูลอิสระได้ ซึ่งประสิทธิภาพในการต่อต้านอนุมูลอิสระของทองคำนั้นจะช่วยขจัดเซลล์ผิวหนังที่อักเสบอันเกิดมาจากแสงแดดที่แผดเผาในแต่ละวัน ทำให้มีผิวหน้าที่เต่งตึงลดริ้วรอยแห่งวัย ซึ่งเมื่อครั้งอดีตก็มีหญิงสาวหลายคนที่นำเอาทองคำมาแปรเปลี่ยนให้กลายเป็นเครื่องสำอางสำหรับบำรุงผิวหน้าให้ดูขาวใสอ่อนเยาว์กันมาแล้ว โดยในปัจจุบันก็ยังไม่เคยมีการเปรียบเทียบกันอย่างชัดๆ ว่าประสิทธิภาพของทองคำบนใบหน้ากับครีมฟื้นฟูผิวหน้าต่างๆ ที่มีขายอยู่นั้น อย่างไหนจะช่วยสร้างความงามบนใบหน้าได้มากกว่ากัน  รู้อย่างนี้แล้วสาวๆ คนไหนที่อยากลองคงต้องออกไปซื้อทองคำมาใช้กับผิวหน้ากันดูแล้วละ