รองเท้าทองคำ

01 / 10 / 2561 16:54

เป็นที่ฮือฮาไม่น้อย เมื่อบริษัทจิวเวอรี่ชื่อดังเปิดตัวรองเท้าสตรีสุดหรูที่ทำจากทองคำและเพชร มูลค่า 17 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ ราว 550 ล้านบาท โชว์ตัวอยู่ภายในโรงแรมเบิร์จ อัล อาหรับ มหานครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตต์ เมื่อสิ้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา

รองเท้านี้มีชื่อว่า Passion Diamond Shoes เป็นรองเท้าที่มีราคาแพงที่สุดในโลก ถูกออกแบบและสร้างขึ้นในอิตาลีใช้เวลาในการออกแบบนาน 9 เดือน ภายใต้การดูแลและการทำงานร่วมกันของแบรนด์ Jada Dubai และ Passion Jewellers ทำด้วยแผ่นหนังสีทอง ประดับเพชรเม็ดใหญ่ไร้ตำหนิ 15 กะรัต อยู่ตรงกลางปลายเท้า และเพชรเม็ดเล็กๆอีก 236 เม็ด เรียงร้อยอยู่รอบส่วนเปิดของรองเท้า 

Passion Diamond Shoes คู่นี้เป็นขนาด 36 ตามมาตรฐานยุโรป เป็นราคาที่ไม่สามารถเจรจาต่อรองได้และจะไม่มีการขายในงานนี้  แต่หลังจากนี้จะรับทำตามขนาดเท้าของลูกค้า เจ้าของรองเท้าสุดหรูยังบอกอีกว่าที่เลือกเปิดตัวในเมืองที่ดูไบเพราะเป็นเมืองที่มีเสน่ห์ มีสิ่งก่อสร้างสุดพิเศษที่สร้างสรรค์ขึ้นใหม่ที่เป็นที่สุดในโลกมากมาย เช่นเดียวกับรองเท้า Passion Diamond Shoes ที่มีหนึ่งเดียวในโลกเท่านั้น

ก่อนหน้า Passion Diamond Shoes ในปี 2017 นักออกแบบชาวอังกฤษ Debbie Wingham ก็ได้ออกแบบรองเท้าส้นสูงที่ถือว่าเป็นรองเท้าที่มีราคาแพงสุดในโลกในขณะนั้นคือ 15.1 ล้านเหรียญสหรัฐ  ทำด้วยมือและเย็บด้วยเส้นทอง 18 กะรัตพร้อมเคลือบหนังแท้ด้วยแผ่นทอง 24 กะรัต ประดับตกแต่งด้วยเพชรสีชมพูสีฟ้าและสีขาว  นอกจากนี้ Wingham ยังเป็นผู้สร้างชุดที่แพงที่สุดในโลกที่เรียกว่าชุด Red Diamond Abaya มูลค่า 15.45 ล้านเหรียญอีกด้วย

แต่ถ้าพูดถึงรองเท้าที่ทำจากทองคำล้วนๆไม่มีประดับอัญมณีราคาแพงก็ต้องรองเท้าทองคำของ
อัลเบอโต้ มาเรตติ ดีไซเนอร์รองเท้าชื่อดังจากอิตาลี ที่มีดาราดังหลายอย่างเช่น เจ้าแม่มอนสเตอร์ เลดี้ กาก้า เป็นลูกค้าประจำ 
          
รองเท้าทองคำของอัลเบอโต้ทำมาจากผ้าสักหลาดทับผิวด้วยแผ่นทองคำ 24 กะรัต มีทั้งรองเท้าส้นสูงสำหรับสุภาพสตรีและรองเท้าทรงโลฟเฟอร์สำหรับสุภาพบุรุษ ออกแบบเรียบหรูไม่ประดับประดาตกแต่งใด ๆ เพราะอัลเบอโต้มองว่าแค่ทองคำอย่างเดียวก็ให้ความรู้สึกหรูหราที่สุดแล้ว  ขายอยู่ที่ราคา 2,000 ยูโร หรือประมาณ 80,800 บาท สามารถใช้สวมใส่เดินได้จริง

แต่ถ้าอยากเป็นเจ้าของรองเท้าทองคำสุดหรูนี้ ต้องไปที่ห้างชื่อดัง 5 แห่งในโลกเท่านั้น ก็คือห้างบาร์นีย์ ในนิวยอร์ก, เฟร็ด ซีกัล ในลอสแอนเจลิส, เดอะ สวองค์ ในฮ่องกง, เลเวล ชู ดิสทริค ในดูไบ และห้างแฮร์รอด ในกรุงลอนดอน เท่านั้น สนใจก็ลองไปเดินเลือกซื้อกันได้ อย่าเผลอไปหาตามร้านทองรับรองไม่ได้เป็นเจ้าของแน่ๆ เพราะเขาไม่ได้ขายในร้านทอง


เช็คราคาทองคำวันนี้และย้อนหลังได้ที่  https://www.aagold-th.com/gold-rate/