น้ำหอมที่แพงกว่าทองคำ

10 / 12 / 2561 13:40

น้ำหอมเป็นไอเทมที่บางคนชอบ บางคนไม่ชอบ คนที่ไม่ชอบถ้าจะให้เสียหลักพันเพื่อแลกกับน้ำหอมสักขวด เป็นสิ่งที่ไม่มีทางเกิดขึ้นแน่ แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบน้ำหอมมากถึงขั้นคลั่งไคล้ หลงใหลในกลิ่นแล้วละก็เสียเงินเท่าไหร่ถ้าไม่แพงจนเกินไปก็พยายามหามมาใช้จนได้ ถ้าน้ำหอมราคาท้องตลาดราคาก็อยู่ที่หลักพันบาทต่อออนซ์  แต่ก็มีน้ำหอมอีกประเภทหนึ่งที่เห็นราคาแล้วอาจอ้าปากค้างเพราะราคาต่อออนซ์แพงกว่าทองคำเสียอีด  และนี่คือน้ำหอมจากแบรนด์ดัง 5 รุ่นที่มีราคาตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสนบาทต่อออนซ์

อันดับ 5  Clive Christian No. 1 แบรนด์นี้ผลิตน้ำหอมดีๆออกมาเยอะมาก รุ่น No.1เป็นรุ่นที่เคยติดอันดับ ความนิยมสูงสุดช่วงปี 2001-2006 มี 2 กลิ่น คือ Floral Oriental สำหรับผู้หญิง และ Woody Oriental สำหรับผู้ชาย บรรจุในขวดแก้วคริสตัล ปากขวดประดับด้วยทองคำ 24K และเงิน สนนราคาออนซ์ละ 70,000 บาท

อันดับ 4 Chanel Grand Extrait  เอกลักษณ์ของแบรนด์นี้คือ  กลิ่นหอมสดชื่นของดอกไม้ และ ดีไซน์ขวดสวย  เป็นน้ำหอมรุ่นแรกๆของแบรนด์ที่มีราคาแพง ถูกคิดค้นเมื่อปีค.ศ.1921 โดยเลือกสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพดีที่สุด ราคาแพงที่สุด เช่น ดอกกระดังงา, ดอกกุหลาบพันธุ์ de Mai, และดอกมะลิจากเมืองกราส์  เป็นน้ำหอมที่มีกลิ่นพิเศษ ไม่มีใครลอกเลียนแบบได้  ราคาออนซ์ละ 138,000 บาท

อันดับ 3. Baccarat Les Larmes Sacrees de Thebes เป็นหนึ่งในรุ่นท็อป ของแบรนด์ มีกลิ่นหอมพิเศษ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สกัดจากยางต้นเทียน, ยางสน, มัสค์, ต้นจันทร์เทศ, ดอกกระดังงา, ดอกมะลิ และดอกเจราเนี่ยม บรรจุในขวดแฮนด์เมดทำจากคริสตัลทรงพีระมิด  ราคาออนซ์ละ 223,000 บาท

อันดับ 2. Clive Christian No. 1 Imperial Majesty Perfume  น้ำหอมรุ่นนี้สกัดจากวนิลาคุณภาพดีที่สุดในโลก พันธุ์ตาฮิเตียน และชะเอมจากอิตาลี ผสมกับดอกไม้ป่าต่างๆ เช่น ดอกกะดังงา ดอก rosa centafolis และดอกกุหลาบ ให้ความรู้สึกหอมหวานและสดชื่น บรรจุในขวดที่ทำจากทองคำ 18K และเพชร  ราคาออนซ์ละ 418,000 บาท

อันดับ1. DKNY Golden Delicious Million Dollar Fragrance Bottle มีกลิ่นหอมหวานแบบดอกไม้กลางคืน ผสมกับความสดชื่นจากผลไม้ บรรจุอยู่ในขวดที่ประดับด้วยเพชรสีเหลือง ขนาด 2.43 กะรัต, เพชรสีชมพูอีก 4.03 กะรัต, ทัวร์มาลีนอีก 1.06 กะรัต, ไพลินจากศรีลังกา ขนาด 7.18 กะรัต และทับทิมขนาด 3.07 กะรัต นอกจากนี้ยังมีเพชรกว่า 2,700 เม็ด และไพลินสีเหลืองอีก 183 เม็ด น้ำหอมขวดนี้ถูกขายไปเพื่อการกุศลไปด้วยราคา 32 ล้านบาท

ถูกในแบรนด์ไหน รุ่นอะไรก็เลือกซื้อหามาใช้ได้ตามกำลังทรัพย์ แต่ถ้าไม่ชอบน้ำหอมก็เปลี่ยนมาซื้อทองคำก็ได้


เช็คราคาทองคำวันนี้และย้อนหลังได้ที่  https://www.aagold-th.com/gold-rate/