อะไร ๆ ก็ทอง

10 / 12 / 2561 13:41

ขึ้นชื่อว่าคนรวย สามารถทำอะไรก็ได้ จะกินอาหารที่มีส่วนผสมของทองคำ หรือขับถ่ายในโถส้วมทองคำก็ไม่มีใครว่า และนี่คือสุดยอดของกินของใช้ที่ทำด้วยทอง จากบรรดามหาเศรษฐีบนโลกนี้

ยาลดไขมันทองคำ ชื่อว่าShit Gold Pills แบบตรงตัวก็คือ ยาอึทอง ยานี้ถูกประดิษฐ์โดยศิลปินที่ชื่อว่า Tobias Wong และ Ken Courtney  ใช้เวลาพัฒนาผลิตภัณฑ์ยาตัวนี้นาน 7 ปี (2005-2012)มีลักษณะเป็นเกล็ดสีทองภายในแคปซูนบรรจุผงทอง 24k เมื่อกินเข้าไปแล้วก็จะไปแตกตัวในท้อง แล้วไปเกาะตัวกับของเสียในลำไส้และขับถ่ายออกมา ก็จะมีสีทองระยิบระยับ แม้จะมีคนมองว่าเป็นเพียงเรื่องตลก แต่มันสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ผลิตได้จริง โดยขายในราคาเม็ดละ 420 ดอลล่าร์   

เชฟมาร์ค กีเบิร์ต เชฟชื่อดังจากประเทศอังกฤษ รังสรรค์เมนูของหวานพุดดิ้งทองคำขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อเปิดโอกาสให้เศรษฐีที่สนใจได้ลิ้มลองสุดยอดขนมของเขา โดยพุดดิ้งนี้ทำจากช็อกโกแลตเบลเยี่ยม
เยลลี่ แชมเปญ  เพชร 2 กะรัต แผ่นทองคำแบบรับประทานได้ทำเป็นรูปใบไม้ และคาเวียร์  ใครอยากชิมพุดดิ้งทองคำต้องจ่ายเงินสูงถึง 35,000 ดอลล่าร์

ห้องน้ำทองคำ เป็นของมหาเศรษฐีชาวฮ่องกง ชื่อเจ้าสัวหลินใช้ทองคำทั้งสิ้น 380 กิโลกรัม และอัญมณีอีก  6,200 เม็ด พื้นห้องน้ำทำจากฟอสซิลไม้กลายเป็นหินอายุถึง 150 ล้านปี ระบบน้ำถูกตั้งค่าให้ไหลเวียนแบบอัตโนมัติ ของใช้อย่างกล่องกระดาษชำระ อ่างล้างหน้า แปรงสีฝัน กรอบกระจก โคมไฟ  ล้วนทำจากทองคำแท้ ห้องน้ำทองคำนี้มีมูลค่า 38 ล้านเหรียญฮ่องกง ได้รับการบันทึกไว้ในกิสเนสบุ๊กเมื่อปี 2002 ว่าเป็นสุขาที่หรูหราที่สุดในโลก และ เป็นสุขาที่แพงที่สุดในโลก โดยเจ้าสัวหลินเป็นผู้ดูแลออกแบบการสร้างเองทั้งหมด รวมระยะเวลาในการสร้างหนึ่งปี

ต้นคริสต์มาสแพงที่สุดในโลก อยู่ที่โรงแรม เอมิเรตส์ พาเลซ  เมื่องอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรต
เป็นต้นคริสต์มาสสูง 13 เมตร ประดับด้วยอัญมณี สร้อย ต่างหูเพชร ไข่มุก กำไลทับทิมและมรกต รวม181 ชิ้น ตกแต่งด้วยโบว์เงิน โบว์ทอง รวมมูลค่าต้นคริสต์มาสนี้มากกว่า 11 ล้านเหรียญสหรัฐหรือมากกว่า 331 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีไอโฟนทองคำ เป็นโทรศัพท์มือถือที่แพงที่สุดในโลก ตัวเครื่องทำจากทองแท้ 22 กะรัต ด้านข้างของเครื่องและโลโก้รูปแอปเปิ้ลทำจากเพชรมูลค่า15 ล้านดอลล่าร์  รถแลมโบกินี่ที่สร้างจากทอง, แพลตตินั่ม แล เพชร ราคา 62 ล้าน ดอลล่าร์  และโลงทองคำ ทำด้วยทอง 24 กะรัตมาพร้อมกับกรอบรูปทองคำและของที่ระลึกทองคำในโลงราคา 50,000 ดอลล่าร์ เป็นต้น


เช็คราคาทองคำวันนี้และย้อนหลังได้ที่  https://www.aagold-th.com/gold-rate/