เครื่องประดับเงิน ทอง กับสุขภาพ

10 / 12 / 2561 13:45

การใส่เครื่องประดับไม่ได้เพียงเพื่อความสวยงามหรือแสดงสถานะทางสังคมเท่านั้น แต่การใส่เครื่องประดับที่ทำจากเงินและทองยังส่งผลต่อสุขภาพ เพราะในร่างกายของคนเรามีธาตุ ดิน น้ำ ไฟซึ่งจะทำปฏิกิริยากับเงินและทองในภาวะที่ต่างกัน
          
ทอง เป็นสัญลักษณ์ของดวงอาทิตย์ มีลักษณะเป็นหยาง  เครื่องประดับที่ทำจากทอง จะช่วยทำให้ลมสูงขึ้น เหมาะกับคนที่อยู่ในภาวะหยินอ่อน สีหน้าซีด มึนหัว ตาลาย ร่างกายอ่อนแอ ความดันเลือดต่ำ และชีพจรเต้นเบา

เงิน เป็นโลหะที่มีลักษณะเป็นหยิน อ่อนโยนคล้ายแสงจันทร์ มีสรรพคุณช่วยขจัดลมร้อน อาการบวม และทำจิตใจให้สงบ ในผู้ป่วยที่มีอาการร้อนตามใบหน้าและอก  หน้าแดงบวม คอบวม อกบวมและเจ็บ รวมทั้งคนที่ลำคอและใต้รักแร้มีไขมันสะสมได้ง่าย สร้อยคอเงินและตุ้มหูเงินช่วยให้ดีขึ้นได้ และไม่ควรใส่เครื่องประดับเงินในฤดูหนาว เพราะทำให้รู้สึกเย็น ใส่ในหน้าร้อนจะเหมาะกว่า รวมถึงไข่มุก หยก คริสตัลสีม่วง มีลักษณะเป็นหยินเช่นกัน

การใส่จะเครื่องประดับชนิดใด ตรงส่วนไหนของร่างกายเพื่อให้เหมาะสมกับสภาวะ หยิน หยาง ก็มีผลต่อสุขภาพ เช่นกัน

การใส่แหวนเงินที่นิ้วโป้ง จะช่วยให้ปอดของเราแข็งแรง  เพราะ ธาตุเงินจะช่วยดูดสารพิษจากปอดและทำให้ระบบการหายใจดีขึ้นด้วย ส่วนการ ใส่แหวนทอง จะช่วยให้การขับถ่ายดีขึ้น

ใส่แหวนเงิน ที่นิ้วชี้ช่วยในเรื่องการขจัดสารพิษที่ม้าม ทำให้ระบบน้ำเหลืองดีขึ้น ช่วยเรื่องเบาหวานและช่วยสลายไขมันในร่างกาย ใส่การใส่แหวนทอง จะทำให้กระเพาะอาหารแข็งแรงและแก้อาการปวดเข่าได้

ใส่แหวนเงิน ที่นิ้วกลาง จะขจัดสารพิษในเลือดที่ไหลผ่านหัวใจป้องกันอาการหัวใจวาย และการใส่แหวนทอง ช่วยทำให้อุณหภูมิในร่างกายเกิดสมดุล

ใส่แหวนเงิน ที่นิ้วนาง ช่วยล้างสารพิษในตับ เพราะ ช่วยสลายไขมันในร่างกายทำให้ผอมลง ส่วนการใส่แหวนทอง ช่วยบรรเทาอาการปวดหัวไมเกรน และทำให้หลับสนิม ขึ้น

ใส่แหวนเงิน นิ้วก้อยช่วยขจัดสารพิษออกจากไต แต่ถ้าใส่แหวนทองจะทำให้ระบบภายในของผู้หญิงทั้ง มดลูก รังไข่ ปีกมดลูก แข็งแรงขึ้น ส่วนผู้ชายจะช่วยป้องกันไส้เลื่อนได้ 

การเลือกเครื่องประดับอย่างไรให้เหมาะกับตัวเอง และสวมใส่ให้ถูกต้องกับส่วนต่างๆของร่างกายนอกจากจะสวยงามแล้วยังทำให้สุขภาพดีขึ้นด้วย


เช็คราคาทองคำวันนี้และย้อนหลังได้ที่  https://www.aagold-th.com/gold-rate/