เช็คราคาทองคำ ก่อนลงทุน วางแผนดี สร้างรายได้แบบ passive income

30 / 03 / 2561 15:41

          สำหรับตลาด ขายทอง ราคาซื้อขายจะขึ้นยู่กับเศรษฐกิจของประเทศนั้น ๆ การตรวจสอบราคามาก่อนที่จะนำทองในมือเพื่อไปขายให้ได้กำไร จะต้องเผื่อเวลาอย่างน้อย 6 เดือน ถึงจะรู้ว่าทองที่อยู่ในมือหากต้องนำไปขายจะได้กำไรสักเท่าไหร่ และจะต้องถูกหักลบค่ากำเหน็จอย่างน้อย 1,000 บาท หากช่วงนั้นราคาทองไม่ค่อยดี คุณอาจจะเสียโอกาสเรื่องของราคาทองได้เช่นกัน การเลือกซื้อทองที่ดีและหมั่นเช็คราคาทองอยู่เสมอจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยให้ คุณรู้จังหวะและโอกาสในการสร้างรายได้ที่ดีได้ ดังนั้นเราจึงมีเทคนิคดี ๆ มาแนะนำดังนี้


  • ราคาทองคำแต่ละวันมีความผันผวนเนื่องจากเงื่อนไขทางเศรษฐกิจ การตรวจสอบราคาเพื่อให้ให้ ขายทอง ได้กำไรดีเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ส่วนใหญ่ช่วงกลางสัปดาห์จะเป็นช่วงที่ราคาทองไม่ค่อยเคลื่อนไหว การซื้อขายที่ดีจะต้องทำในช่วงต้นสัปดาห์ หรือช่วงต้นเดือนถึงจะได้ราคาที่ดีกว่า และการซื้อมาเก็บไว้อย่างน้อย 1 ปี จะทำให้คุณเห็นความแตกต่างของราคาทองคำ ก่อนตัดสินใจขาย

  • การวางแผนขายทอง ส่วนใหญ่นักเล่นทองมักจะคิดราคาขึ้นลงของทองคำ แล้วเลือกราคาที่ดีที่สุด จากร้านที่ให้ราคาสูงที่สุด จากนั้นจึงลองเปรียบเทียบผลกำไรก่อนตัดสินใจขาย โดยการขายทอง และเจ้าของทองจะต้องถูกหักค่ากำเหน็จน้อยที่สุดและเมื่อเปรียบเทียบกับราคาต้นทุนแล้วจะต้องได้กำไร

  • ความเข้าใจเรื่องทองก่อนขาย ทองในบ้านเรามีให้เลือกหลายแบบหลายประเภท ทั้งแบบเครื่องประดับสวยงามที่หลายคนนิยมสวม และแบบทองคำแท่ง ที่นักสะสมทั้งหลายชอบ ในร้านขายทอง จะมีทองให้เลือกค่อนข้างมาก การซื้อทองเพื่อมาขายต่อในอนาคต ส่วนใหญ่จะเลือกทองคำแท่ง แต่ทองคำแท่งที่ร้านทองส่วนใหญ่ผลิตจะเริ่มต้นที่น้ำหนัก 5 บาท อาจจะมีราคาสูง แต่เมื่อถึงเวลาขายต่อราคาที่ได้ก็ถือว่าดีมากเช่นกัน

  • ลงทุนรูปแบบอื่น ๆ นอกจากนี้การลงทุนทองคำของคนยุคใหม่ ไม่ใช่เฉพาะการลงทุนซื้อทองมาเก็บไว้ รอราคาดีค่อยขายเพราะรูปแบบการลงทุนมีมากกว่าที่คิด เช่น หุ้นทองคำ การออมทอง ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ทุกวันนี้ เป็นอีกหนึ่งช่องทางของการสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง


      ทองคำเป็นของมีค่าที่น่าลงทุนมาก เนื่องจากมูลค่าของตัวมันเอง เมื่อถึงช่วงระยะเวลาหนึ่งจะค่อย ๆ เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ราคาในตลอดทองคำมีการปรับขึ้นลงทุกวันอยู่แล้ว หากใครอยากเป็นนักลงทุนการซื้อเก็บไว้แล้วค่อยขายทอง ในช่วงเวลาที่ดีที่สุดก็ย่อมถือว่าเป็นการลงทุนที่น่าสนใจมาก และหากใครมีเวลามากว่านั้น เช่น ซื้อเก็บไว้ทิ้งช่วงอย่างน้อย 2-3 ปี โอกาสที่จะมีกำไร จากราคาขายก็มีมากเหมือนกัน