เหรียญทองคำคืออะไร

30 / 03 / 2561 15:56

          ทองคำ คืออัญมณีจากธรณีที่มีความล้ำค่า เป็นที่ต้องการของผู้คนมานับพันปี เป็นเครื่องชี้หรือวัดฐานะของผู้คนในบางสังคม ความนิยมในทองคำไม่เคยลดลง หลายคนนิยมสะสมทองรูปพรรณ หลายคนนิยมสะสมทองคำแท่ง แต่ที่กำลังมาแรงคือการสะสม “ เหรียญทองคำ “ วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับเหรียญทองคำกันให้มากขึ้นครับ

        “ เหรียญทองคำ “ อาจยังไม่เป็นที่คุ้นหูมากนักในบรรดานักลงทุนทองคำชาวไทย แต่ทว่าในตางประเทศกลับมีผู้ชื่นชอบชื่นชมและนิยมลงทุนเหรียญทองคำกันมากทีเดียว ในบรรดานักลงทุนทองคำทั้งหลายต่างถือว่าการลงทุนในส่วนของเหรียญทองคำนั้นจะไม่มีวันขาดทุน เนื่องจากหากราคาทองคำลดลงไปก็ยังมีผลกำไรจากมูลค่าของหน้าเหรียญที่รับประกันอยู่นั่นเอง ซึ่งบางเหรียญที่หายากจะมีราคาหน้าเหรียญที่มากกว่าราคาน้ำหนักของทองคำด้วยซ้ำไป เรียกได้ว่าการลงทุนเหรียญทองคำจะได้กำไรสองต่อ และมีความเสี่ยงน้อยกว่าการสะสมทองคำแท่งหรือทองรูปพรรณนั่นเอง เหรียญทองคำมีราคาซื้อทอง ขายทอง อยู่กึ่งกลางระหว่างทองคำรูปพรรณและทองคำแท่งคือ มีค่าธรรมเนียมสูงกว่าทองคำแท่ง แต่ยังถูกกว่าทองรูปพรรณ การลงทุนเหรียญทองคำนั้นจะเหมาะกับนักลงทุนมือใหม่ ที่มีทุนไม่มาก และกลัวเรื่องความเสี่ยง หากท่านกำลังสนใจที่จะสะสมหรือลงทุนเหรียญทองคำ ปัจจุบันในประเทศไทยมีร้านจัดทำเหรียญทองคำเพียงไม่กี่ร้าน ท่านอาจเริ่มจากการเก็บเหรียญกษาปณ์ทองคำที่ระลึกต่าง ๆ  ก็สามารถสร้างผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจได้เช่นกัน

          เหรียญทองคำ กำลังจะกลายเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ของผู้นิยมทองในไทย เพราะไม่ว่าจะเปลี่ยนแปลงรูปเป็นแบบไหน ทองคำก็คืออัญมณีที่ไม่มีวันคลายมนต์เสน่หา กลับยิ่งมีคุณค่าต่อผู้ครอบครองอยู่เสมอครับ