สะพานสีทอง (Golden Bridge)

11 / 02 / 2562 20:58

บนยอดเขาบานาฮิลส์ ในเมืองดานัง ทางตอนกลางของประเทศเวียดนาม  ได้เกิดประติมากรรมเส้นด้ายสีทองที่กำลังทอดอยู่บนพระหัตถ์ของพระผู้เป็นเจ้า หรือที่เรียกว่า สะพานสีทอง (Golden Bridge) ทำให้ที่นี่กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจและเป็นที่พูดถึงอย่างมากบนโลกออนไลน์

สะพานสีทองนี้ออกแบบโดยนาย Vu Viet Anh หัวหน้านักออกแบบและผู้ก่อตั้ง TA Landscape Architecture ตั้งอยู่ที่ความสูง 1,400 เมตรจากระดับน้ำทะเล ความยาว 150 เมตร ทางเดินแบ่งออกเป็น 8 ช่วง โค้งไปตามแนวเขา สิ่งที่สะดุดตานักท่องเที่ยวมากที่สุดคงจะเป็น อุ้งมือหินขนาดยักษ์ ที่ถูกออกแบบให้แบกรับสะพานสีเหลืองทองนี้เอาไว้ สร้างความแตกต่างจากสะพานอื่นทั่วไป ซึ่งนาย Vu Viet Anh เล่าถึงแนวคิดในการสร้างสะพานนี้ว่า

" สะพานนี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้เกิดภาพมือยักษ์ใหญ่ของพระเจ้ากำลังดึงเส้นแถบสีทองออกมาจากพื้นดิน กลายเป็นทางเดินบนท้องฟ้าท่ามกลางดินแดนที่ปกคลุมด้วยหมอกและความสวยงามราวสวรรค์ของบานาฮิลส์ ”

"สะพานสีทอง (Golden Bridge)” มีชื่อจริงๆ ในภาษาเวียดนามว่า Cau Vang ซึ่งมีความหมายว่าสะพานสีทองเช่นกัน นอกจากรูปทรงที่แปลกตาแล้วบนสะพานยังปลูกดอก Lobelia Chrysanthemum สีม่วงสดใส ยาวตลอดทาง เหมาะที่จะมาพักผ่อนหย่อนใจ สูดอากาศสดชื่น และชมทิวทัศน์อันกว้างใหญ่ของเมืองดานัง  ซึ่งเมื่อภาพจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวเวียดนามและต่างชาติ ถูกเผยแพร่ไปบนโลกออนไลน์ก็กลายเป็นที่กล่าวถึงความสวยงามของสะพานสีทองแห่งนี้ทันที 

สะพานสีทอง เพิ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเมื่อเดือน มิถุนายน ปี2561 ที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากสะพานสีทองแล้ว บานาฮิลส์ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง เช่น กระเช้าลอยฟ้า หมู่บ้านจำลองฝรั่งเศสยุคกลาง ปราสาท สวนที่ตกแต่งอย่างสวยงาม และพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งที่มีรูปปั้น Lady Gaga และ Michael Jordan มีวัดจีนลีงอึ้ง ให้กราบไหว้ รวมถึงสวนสนุก Disney Vietnam ที่เต็มไปด้วยเครื่องเล่นอีกมากมาย ในปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมชมบานาฮิลส์ถึง 2.7 ล้านคนเลยทีเดียว

ใครสนใจเที่ยวชมสะพานสีทอง(Golden Bridge) ก็ไปได้ที่บานาฮิลส์ เมืองดานัง  ประเทศเวียดนาม 


เช็คราคาทองคำวันนี้และย้อนหลังได้ที่ https://www.aagold-th.com/gold-rate/