Russian Trio แหวนแห่งรักและศรัทธา

05 / 03 / 2562 18:35

Russian Trio เป็นชื่อเรียกแหวนแต่งงานที่มีดีไซน์สวยเก๋แปลกตา ไม่ล้าสมัยและแฝงไปด้วยความหมายลึกซึ้งงดงาม  ถือกำเนิดในรัสเซียเมื่อราวศตวรรษที่ 19 หรือราว 300 ปีที่แล้ว เป็นแหวนทองเกลี้ยง 3 วง 3 เฉดสี  คือทองคำ ทองขาว และทองชมพู ที่เกี่ยวคล้องประกอบรวมกันเป็นวงเดียวไม่สามารถแยกออกจากกันได้ ถูกนำมาใช้ในพิธีแต่งงานของชาวรัสเซีย

นอกจากรูปลักษณ์ที่โดดเด่นแล้ว Russian Trio  ยังสื่อถึงความศรัทธา และความเชื่อ โดยแหวนทอง 3 วงที่คล้องเกี่ยวกันนี้เปรียบเสมือนตัวแทนของพระบิดา พระบุตร และพระจิต ตามคติความเชื่อในศาสนาคริสต์ ซึ่งคู่บ่าวสาวจะได้รับพรอันประเสริฐจากการแต่งงานนี้  อีกความหมายหนึ่งแหวนแต่ละวงสื่อถึง อดีต ปัจจุบัน และอนาคต ที่หลอมรวมคนสองคน ใจสองใจไว้ด้วยกัน เป็นความหมายที่ลึกซึ้งงดงามไปด้วยความรัก

นอกจากนี้ ยังว่ากันว่าเจ้าแหวนทองแต่ละเฉดแต่ละวงนี้ แทนนิยามความรักในแง่มุมที่แตกต่างกัน โดยแหวนทองสีเหลืองซึ่งมีความบริสุทธิ์ของทองคำสูงสุด เป็นตัวแทนของความรักที่มั่นคง แหวนทองขาวสื่อถึงความเข้าใจซึ่งกันและกัน ความอ่อนโยน และการประนีประนอม ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตคู่ และสุดท้ายคือ แหวนทองชมพูซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของรักแท้

ตามธรรมเนียมปฏิบัติในพิธีแต่งงานของชาวรัสเซียที่มีมาแต่โบราณนั้น คู่บ่าวสาวจะสวมแหวนแต่งงานไว้ที่นิ้วนางของมือข้างขวา แต่ปัจจุบันมีคู่บ่าวสาวจำนวนมากได้เปลี่ยนมาสวมแหวนบนนิ้วนางที่มือข้างซ้ายเช่นเดียวชาวตะวันตกชาติอื่นๆ ด้วยเหตุผลว่าการสวมแหวนที่นิ้วนางของมือซ้ายได้กลายเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงสถานภาพทางการสมรสตามแบบสากลไปแล้ว

ด้วยความหมายอันลึกซึ้งนี้เองทำให้แหวน Russian Trio ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นทั่วโลก มีการพัฒนารูปแบบและดีไซน์ให้มีความหลากหลายมากขึ้น รวมถึงมีชื่อเรียกแตกต่างกันไปเช่น Russian Wedding Ring หรือ Trinity Ring หรือ Triple-Roll Ring เป็นต้น

ปัจจุบันแหวนนี้ไม่ได้ถูกจำกัดให้ใช้เฉพาะพิธีแต่งงานแต่เพียงอย่างเดียวอีกต่อไป แต่มันได้กลายเป็นแหวนที่ได้รับความนิยมอย่างสูงที่ชายหนุ่มจะเลือกซื้อเพื่อมอบให้เป็นของขวัญแก่คนรักเนื่องในโอกาสพิเศษต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น วันเกิด วันวาเลนไทน์ วันคริสต์มาส หรือวันครบรอบแต่งงาน และด้วยดีไซน์ที่แปลกตานี้เอง Russian Trio จึงถูกนำไปผลิตเป็นเครื่องประดับประเภทต่างๆ เช่น กำไลข้อมือ ต่างหู และจี้ อีกด้วย


เช็คราคาทองคำวันนี้และย้อนหลังได้ที่ https://www.aagold-th.com/gold-rate/