สมาร์ทโฟนทองคำ

05 / 03 / 2562 18:36

ปัจจุบันโทรศัพท์ เป็นมากกว่าเครื่องมือสื่อสารเพราะมันได้กลายเป็นเครื่องมือบ่งบอกตัวตน รสนิยม ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต หน้าที่การงานและ สถานะทางสังคม เราจึงได้เห็นgedget ใหม่ๆที่เปลี่ยนสมาร์ทโฟนธรรมดา ให้เป็นสมาร์ทโฟนสุดพิเศษไปจนถึงสมาร์ทโฟนทองคำ

Gold Elite Paris (Thailand) ร่วมกับ Designer ชั้นนำได้ออกแบบและผลิตโทรศัพท์ทองคำมาตั้งแต่ปี 2014 โดยร่วมกับเจ้าของแบรนด์อย่างซัมซุงไทยแลนด์และแอปเปิล ทำตลาดผ่านซุปเปอร์สตาร์ ดาราและผู้มีชื่อเสียงระดับโลกถือเป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทยที่ทำธุรกิจนี้ 

GOLD ELITE นำโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นยอดนิยมมาแปลงโฉมเพิ่มเสน่ห์ด้วยทองคำบริสุทธิ์ 24K (99.9%) ผสานเทคนิคการผลิตขั้นสูงของงาน fine jewelry  บนตัวเครื่องโทรศัพท์ ให้มีความหรูหรา เพื่อให้เป็นสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จคู่กับไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ที่ทำมาแล้วมีหลากหมาย Model เช่น Gold Elite iX และ i8 Plus, Gold Elite Samsung Galaxy S8+ และ Note 8 นอกจากนี้ยังมี Power Bank หูฟังไร้สายทองคำ และ Accessoriesอื่นๆ

Gold Elite เปิดตัวที่ปารีส และได้พาร์ทเนอร์ที่ฮ่องกงสร้างโรงงานและตั้งเป็นศูน์กระจายสินค้า มีสาขาทั้งที่ฝรั่งเศส มิลาน จีน ฮ่องกง ไต้หวัน มาเลเซีย ลาว เวียดนาม และประเทศไทย  นอกเหนือจากผลิตโทรศัพท์มือถือทองคำแล้วยังร่วมกับค่ายโทรศพท์ต่างๆออกแพ็คเกจเพื่อจูงใจลูกค้า โดยจำหน่ายสมาร์ทโฟนทองคำร่วมกับสุดยอดหมายเลขโทรศัพท์เช่น ลงท้ายด้วย 1-1111 ถึง 9-9999 ที่มีจำนวนจำกัดมาก และเพิ่มความพิเศษสุดด้วยเบอร์มงคลระดับ 5 ดาวอีกด้วย

นอกจาก Gold Elite แล้ว โรลส์-รอยซ์ (Roll Royce) แบรนด์ซูเปอร์คาร์ระดับโลก ยังกระโจนเข้าตลาดมือถือระดับไฮเอ็นด์ โดยผลิตโทรศัพท์มือถือทองคำรุ่นลิมิเต็ดแพงที่สุดในโลก 34.9 ล้านบาท ดีไซน์พิเศษสลักตรา ‘Spirit of Ecstasy’ หรือ ‘Flying Lady’ สัญลักษณ์เทพีหน้ารถโรลส์-รอยซ์อันเป็นตำนานระดับโลกมากว่า 113 ปี พิเศษสุดสำหรับเจ้าของ ‘โรลส์-รอยซ์ แบล็ค แบดจ์’ (Black Badge) เท่านั้น
โทรศัพท์มือถือทองคำนี้แม้ไม่ใช่ปัจจัยสี่ที่มีความสำคัญกับการดำรงชีวิต แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า  ใครๆ ก็ต้องมีสมาร์ทโฟน ถ้าโฟกัสเฉพาะประเทศไทยตลาดสมาร์ฟนขยายตัวอย่างเร็ว โดยกลุ่มที่มีระดับราคาต่ำกว่า 1.5 หมื่นบาท เป็นตลาดที่มีสัดส่วนเยอะที่สุดราว 70%  ส่วนที่มีราคา 1.5 หมื่นบาทขึ้นไปมีสัดส่วนอยู่ที่ประมาณ 30% เท่านั้น ส่วนตลาดระดับไฮเอ็นด์หรือนิซมาร์เก็ต ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของผู้จำหน่ายโทรศัพท์มือถือทองคำ ก็ยังได้รับการจับตามองอยู่จากกลยุทธ์การตลาดที่เลือกใช้ซุปเปอร์สตาร์ทั่วทั้งเอเชีย และบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการต่างๆ มา เป็นจุดขายเช่น เฉินหลง, เจิ้งอี้เจี้ยน เทียนเล่อ, โทนี่ จา  และคริสเตียนโน่ โรนัลโด้ เป็นต้น

โทรศัพท์มือถือทองคำจึงเป็นมากกว่าเครื่องมือสื่อสาร แต่คือสิ่งบ่งบอกตัวตนว่าผู้ใช้แตกต่างอย่างมีระดับอย่างไร


เช็คราคาทองคำวันนี้และย้อนหลังได้ที่ https://www.aagold-th.com/gold-rate/