ตามล่าขุมทรัพย์(ทองคำ)สุดขอบฟ้า

14 / 03 / 2562 12:58

ในโลกนี้ยังมีขุมทรัพย์ที่คาดว่ามีทรัพย์สิน เงินทอง สมบัติมีค่าที่ยังหาไม่พบอีกหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นขุมทรัพย์ที่คาดว่ามีอยู่จริงและขุมทรัพย์นเรื่องเล่าหรือตำนานต่างๆ และนี่คือ ขุมทรัพย์ที่ชาวโลกยังตามล่าหากันอยู่ 

ขุมทรัพย์เรือเอล ซาลวาดอร์ ( EL Salvador Shipwreck : Beaufort, North Carolina ) ซากเรือที่จมดิ่งกลางมหาสมุทรใกล้ชายฝั่งที่บรรทุกสัมภาระล้ำค่า ซ่อนสมบัติไว้อย่างมหาศาล หีบ 16 ใบกับเหรียญเงิน 44,000 เหรียญ หีบ 4 ใบบรรจุทอง และมรกตมูลค่าเกือบครึ่งล้านเหรียญ อับปางลงตามเส้นทางเดินเรือของ โคลัมบัส  

ภาพเขียนจากพิพิธภัณฑ์การ์ดเนอร์ ( Gardner Museum Art Heist : Boston, Massachusetts ) ภาพเขียนของจิตรกรเอกชาวดัทช์ 3 ภาพสาบสูญได้หายไปอย่างไร้ร่องรอย มีมูลค่ากว่า 300 ล้านเหรียญคือเป้าหมายที่โรเบิร์ต สปิล กำลังสืบหาอยู่ซึ่งคาดว่าอยู่ในบอสตัน สหรัฐอเมริกา

ลายแทงเหมืองทองดัทช์แมน (Dutchman Gold Mine : Apache Junction, Arizona) จัดเป็นขุมทรัพย์ที่อันตรายที่สุดในโลก อยู่บริเวณ เทือกเขาซูเปอร์สติชั่น ในรัฐอริโซน่า เป็นเหมืองทองคำมูลค่าถึง 200 ล้านเหรียญที่เชื้อเชิญนักขุดทองให้เข้าไปค้นหา รอน เฟลด์แมน และเดวิด ฮินช์คลิฟ คือสองนักล่าสมบัติที่ทำการสำรวจเทือกเขาอันตรายนี้เพื่อตามล่าหาขุมทรัพย์ที่ซ่อนอยู่

ลายแทงเหมืองโร้ดส์ (Lost Rhoades Mines : Uinta Mountains, Utah)  เหมืองแร่อันเก่าแก่ ที่ซ่อนขุมทรัพย์มหาศาลเอาไว้ บนเทือกเขายูอินตา แหล่งทองคำที่พร้อมจะเป็นของผู้ค้นพบ ดั๊ก เออร์มันเทราท์ และคาเรน เอลบี้ คือหน่วยกล้าตายที่อยากเข้าไปพิสูจน์ พวกเขาเลือกสำรวจเหมืองทางปลายสุดด้านตะวันออกของเทือกเขา การเดินทางเต็มไปด้วยความอันตราย แต่ไม่มีอะไรห้ามพวกเขาได้เพราะหวังว่าจะมีทองคำมหาศาลที่ยังหาไม่พบรออยู่

ขุมทองแคลิฟอร์เนีย (California Gold : Sonora, California) โซโนร่า แคลิฟอร์เนีย ทองคำบริสุทธิ์ ที่ลำธารเชิงเขา เซียร์ร่า เนวาด้า จุดหมายปลายทางของผู้แสวงหาตลอด 300 ไมล์ของลำธารเต็มไปด้วยนักร่อนทองและเชื่อว่ายังมีทองคำอีกมากรอนักแสวงโชคอยู่
ซากเรือซานมิเกล (San Miguel Shipwreck : Fort Pierce, Florida) จมอยู่ใต้ท้องทะเลลึก กลางมหาสมุทร พร้อมสมบัติล้ำค่าที่จมดิ่งไปพร้อมๆกัน ซึ่งคาดการณ์กันว่ามีทั้งทองคำ เพชรพลอย มูลค่าสูงถึง 10 ล้านเหรียญ

เงินค่าไถ่ของ ดี บี คูเปอร์ (D.B.Cooper?s Ransom Money?: Portland, Oregon) การปล้นลอยฟ้า ที่คนร้ายได้เงินไปถึง 2 แสนเหรียญ ก่อนจะกระโดดออกจากเครื่องบินที่ความสูง 10,000 ฟุต ก่อนที่สลัดอากาศรายนี้จะหายสาบสูญไปพร้อมกับเงินดังกล่าว  หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้นมา 9 ปี เงิน 5,800 เหรียญถูกพบในสภาพฝังอยู่ในสันทรายกลางแม่น้ำโคลัมเบีย ปริศนา เงินค่าไถ่ของ ดี บี คูเปอร์ จึงเริ่มขึ้น 


เช็คราคาทองคำวันนี้และย้อนหลังได้ที่ https://www.aagold-th.com/gold-rate/