แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์ทองคำรุ่นใหม่เพื่อนักลงทุน

06 / 06 / 2562 22:02

แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์ทองคำรุ่นใหม่เพื่อนักลงทุน

โรงกษาปณ์แคนาดา เปิดตัวเหรียญรุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ เหรียญกษาปณ์ใบเมเปิ้ลทองคำและเงินแบบปั๊มสองครั้ง เหรียญกษาปณ์ทองคำแท้ 99.999% ตระกูล"Call of the Wild"  สำหรับนักลงทุนที่กำลังมองหาเหรียญกษาปณ์ที่โดดเด่นทั้งในแง่ของความบริสุทธิ์ของทองคำ ความปลอดภัยของราคา และนวัตกรรมในการออกแบบและการผลิต

การผลิตเหรียญกษาปณ์ทองคำรุ่นใหม่นี้ก็เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 40 ปีของเหรียญกษาปณ์ทองคำตระกูลใบเมเปิ้ลรุ่นยอดนิยมอันดับต้นๆ ของโลก ทางโรงกษาปณ์แคนาดาจึงได้สร้างสรรค์เหรียญกษาปณ์ในตระกูลใบเมเปิ้ลทองคำนี้เป็นแบบปั๊มสองครั้งเป็นรุ่นแรก นั่นหมายความว่าลวดลายใบชูการ์เมเปิ้ลอันเป็นเอกลักษณ์จะถูกปั๊มลงบนเหรียญ ส่วนอีกด้านที่จำลองพระฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สองนั้นจะนูนขึ้น อันเป็นการออกแบบที่น่าทึ่ง

เหรียญกษาปณ์ทั้งตระกูลบเมเปิลนี้ มีพื้นผิวที่โดดเด่นด้วยลายเส้นแผ่รัศมีที่ปั๊มเครื่องอย่างแม่นยำ มาพร้อมกับรูปใบเมเปิ้ลแกะสลักระดับไมโครเพื่อความปลอดภัยในการลองเลียนแบบ ภายในนั้นมีตัวเลข 19 เพื่อแสดงถึงปีที่ผลิต นอกจากนี้ เหรียญรุ่นใหม่ยังผสานเทคโนโลยีป้องกันการปลอมแปลงอย่าง Bullion DNA อันเป็นเอกลักษณ์ของทางโรงกษาปณ์ 

ส่วนเหรียญรุ่น "Moose"  สลักปี 2019 นี้เป็นผลงานใหม่ล่าสุดในตระกูลเหรียญทองคำแท้ 99.999% อย่าง "Call of the Wild" โดยมีราคาหน้าเหรียญอยู่ที่ 200 ดอลลาร์ นับเป็นเหรียญที่ชำระหนี้ได้ตามกฎหมายที่มีมูลค่าสูงสุดเมื่อเทียบกับเหรียญกษาปณ์ทองคำหนัก 1 ออนซ์รุ่นอื่น ๆ ทั่วโลก ด้านหนึ่งของเหรียญออกแบบโดยศิลปินชาวแคนาดาชื่อปิแอร์ เลอดุก ซึ่งได้เข้ามาสร้างสรรค์ลวดลายกวางมูสอันน่าเกรงขาม ส่วนเส้นโค้งเบื้องหลังสะท้อนถึงเสียงร้องของกวางมูสอันเป็นเอกลักษณ์ เหรียญกษาปณ์ทองคำรุ่นนี้นำเสนอในแพคเกจคล้ายบัตรเครดิตที่ได้รับการออกแบบเป็นอย่างดี พร้อมใบรับรองความบริสุทธิ์และลายเซ็นของหัวหน้านักวิเคราะห์ค่าความบริสุทธิ์ของทางโรงกษาปณ์ 

ทั้งนี้ ทางโรงกษาปณ์ไม่ได้เปิดขายเหรียญทองคำและเหรียญเงินให้แก่ประชาชนทั่วไปโดยตรง แต่ผู้ซื้อที่สนใจสามารถติดต่อตัวแทนจำหน่ายเหรียญกษาปณ์ที่เชื่อถือได้ เพื่อสั่งซื้อเหรียญทองคำและเหรียญเงินรุ่นใหม่นี้เพื่อให้เป็นไปตามรูปแบบการจัดจำหน่ายที่บรรดาผู้ออกเหรียญกษาปณ์รายใหญ่ของโลกใช้กันโดยทั่วไป

โรงกษาปณ์แคนาดาเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ (Crown Corporation) ที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องการผลิตเหรียญกษาปณ์และการจำหน่ายเหรียญหมุนเวียนของแคนาดา โรงกษาปณ์ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในโรงกษาปณ์ขนาดใหญ่และมีความหลากหลายมากที่สุดในโลก โดยให้บริการผลิตภัณฑ์เหรียญหลายประเภทที่มีความเฉพาะเจาะจงและมีคุณภาพสูง รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องในระดับนานาชาติด้วย