ทองคำ กับ ความฝัน

06 / 06 / 2562 22:12

ทองคำ กับ ความฝัน

คนไทยมีความเชื่อเรื่องความฝันมาแต่โบราณ และมีตำราทำนายความฝันที่สืบทอดต่อๆกันมา เช่นการฝันเห็นทอง ตามความเชื่อของคนโบราณเชื่อว่าจะทำให้โชคดี ร่ำรวย มีความสุข และความสำเร็จ ตามมูลค่าของทองคำ แต่บางตำราก็ว่าจะมีเรื่องที่ทำให้เกิดความเสียใจ ความหึงหวง มีศัตรู เป็นต้น อย่างไรก็ดี นี่คือบางส่วน ของคำทำนายความฝันที่เกี่ยวกับทองคำ

ฝันเห็นทอง ถือเป็นความฝันที่ดี เป็นสัญญาณที่บอกว่าจะประสบความสำเร็จจากความพยายาม อนาคตจะร่ำรวยเงินทองเพิ่มขึ้นจากการนำเงินไปลงทุน หากคนฝันเป็นผู้หญิงอาจจะพบเนื้อคู่ที่ร่ำรวยกว่า แต่เขาเป็นแค่ลูกจ้าง แต่ถ้าในฝันมีการเอาทองมาใส่ แต่ใส่ผิดหรือใส่ไม่ได้ หรือทำทองหาย ทำนายว่าจะทำให้สูญเสียโอกาสที่สำคัญนั้นไป

ฝันเห็นทองมากมาย เห็นทองเป็นกองๆ หมายความว่ากำลังจะหมดเคราะห์ โชคลาภต่างๆ กำลังจะเข้ามาในชีวิต สำหรับคนมีคู่อาจจะได้จากความรัก คิดหวังอะไรจะสมหวัง ถือเป็นจังหวะชีวิตที่ดีในการจะเริ่มต้น และจะได้ความช่วยเหลือของเพศตรงข้าม

ฝันเห็นทองรูปพรรณหรือสร้อยทอง หากคนฝันเป็นผู้หญิงทายว่าจะตั้งครรภ์ แต่ถ้าคุณตั้งท้องอยู่ก็จะได้ลูกสาวแสนน่ารัก พ่อแม่สามารถพึ่งพาได้  ผู้ใหญ่รักและเอ็นดู  การงานที่ติดขัดจะคลี่คลาย มีคนคอยช่วยเหลือสนับสนุนทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างสามารถผ่านไปได้ด้วยดี

ฝันว่าทำสร้อยทองขาด ทำนายว่าความรักจะมีปัญหาต้องมีเรื่องผิดใจกันหรือ ต้องสูญเสียของที่รักไป  เพราะอาจมีศัตรูหรือคู่แข่งมาทำให้ช่วงชีวิตไม่ราบรื่นได้ 

ฝันเห็นทองคำแท่ง ทำนายว่า  ใครที่มีเรื่องให้เดือดเนื้อร้อนใจจะหมดเคราะห์หมดโศก เป็นจังหวะที่ดีของคนที่ต้องการจะโยกย้ายงานเพราะจะทำให้ชีวิตคุณดีขึ้น

ฝันว่าได้จับทอง ทำนายว่า จะประสบความสำเร็จอย่างเหนือความคาดหมายจากความพยายามของตัวเอง ได้เวลาเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ทางธุรกิจที่ได้ลงทุนไป เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการลงทุนใหม่

ฝันว่าได้ใส่ทอง แสดงว่า จะได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่  เงินทองไหลจะไหลมาเทมาจากธุรกิจที่ลงทุนไว้ ความเครียดที่เคยมีจะค่อยๆ ลดลง มีโอกาสได้พบเพศตรงข้ามที่ถูกใจ หากคนที่ฝันเป็นผู้หญิงที่กำลังตั้งท้อง จะได้ลูกผู้หญิงน่ารัก ถ้าผู้ชายฝันแสดงว่ากำลังจะมีโชคลาภ

ฝันว่าได้ซื้อทอง ทำนายว่าจะได้รับการช่วยเหลือจากคนแปลกหน้าหรือจากเพื่อนสนิท งานเสร็จราบรื่น ได้รับเงินทองโชคลาภมากมาย เป็นโอกาสดีสำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนงาน