กระเป๋าทองคำแท้ ประดับเพชรแพงที่สุดในโลก

11 / 06 / 2562 09:14

กระเป๋าทองคำแท้ ประดับเพชรแพงที่สุดในโลก

ผู้หญิงกับกระเป๋า ดูเป็นอะไรที่แยกกันไม่ออก การได้กระเป๋าดีๆแพงๆสักใบมาไว้ในครอบครองเป็นสุดยอดปรารถนาของสุภาพสตรีทุกคน แต่บนโลกนี้ไม่มีกระเป๋าที่ดีที่สุด เพราะกระเป๋าแต่ละแบบมีดีไซน์ต่างกัน รูปแบบการใช้งานที่แตกต่างกัน อีกทั้งยังความชอบของผู้ใช้ที่ไม่เหมือนกัน แต่สำหรับกระเป๋าที่ "แพงที่สุดในโลก" นั้นมีอยู่จริง  แพงขนาดที่ว่าซื้อบ้านซื้อรถได้หลายหลัง หลายคันเลยทีเดียว

Mouawad 1001 Nights Diamond คือกระเป๋าที่มีราคาแพงที่สุดในโลกด้วยสนนราคา 3.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 114 ล้านบาท ตัวกระเป๋าที่เป็นทองคำแท้ทั้งใบ ประดับด้วยเพชรแท้น้ำงาม 4,356 เม็ด, เพชรสีเหลืองอีก 105 เม็ด และเพชรสีชมพูอีก 56 เม็ด ใช้ช่างที่มีฝีมือร่วมรังสรรค์ถึง 10 คน จึงไม่แปลกใจที่ Mouawad 1001 Nights Diamond จะกลายเป็นกระเป๋าที่แพงที่สุดในโลก แพงนำหน้ากระเป๋าแบรนด์หรูอย่าง Hermes ไปแล้วด้วย

อย่างไรก็ดี กระเป๋าแบรนด์เครื่องหนังชั้นสูงจากประเทศฝรั่งเศส อย่าง Hermes ก็ไม่น้อยหน้า ตามมาติดๆที่อันดับสอง กับกระเป๋าใบที่ทำมากจากทองคำสีชมพูทั้งใบ รวมถึงประดับด้วยเพชรแท้อีก 1,160 เม็ด ที่สำคัญคือเป็นกระเป๋าแฮนด์เมด ทำด้วยมือทั้งใบและทั้งโลกมีแค่ 12 ใบเท่านั้น สนนราคาจึงมาเบาๆที่  2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 60 ล้านบาท

อันดับที่ 3 ตามมาที่ราคา 1.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 42 ล้านบาท เป็นของแบรนด์ Hermes เช่นกัน ออกแบบโดยชาวญี่ปุ่น ชื่อ Ginza Tanaka ตัวกระเป๋าทำจากแร่แพลตินัมฝังเพชรจำนวน 2,000 เม็ด และยังมีเพชรทรงลูกแพรอีก 8 กะรัต มีลูกเล่นที่สามารถถอดเพชรทรงลูกแพรนี้ออกมาติดเป็นเข็มกลัดได้ อีกทั้งสายกระเป๋าก็ยังสามารถถอดมาเป็นสร้อยคอหรือสร้อยข้อมือเพชรได้ด้วย

Hermes Chaini’d Ancre Bag  ตือกระเป๋าที่แพงเป็นอันดับ 4 ของโลก ที่ราคา 45 ล้านบาท ทำจากเพชร 1,160 เม็ด และมีเพียง 3 ใบในโลกเท่านั้น

คลัชรุ่นคลีโอพัตราจากแบรนด์ Lana Marks ตามมาที่อันดับ 5 ราคาเบาๆที่ 12.9 ล้านบาท เป็นกระเป๋าหนังจระเข้แม่น้ำ ที่ปิดทำจากทองคำและเพชร 1,600 เม็ดน้ำหนักรวม 40 กะรัต เป็นกระเป๋ารุ่นที่ทำออกมาปีละ 1 ครั้งเท่านั้นจึงไม่น่าแปลกในว่าทำไมราคาจึงแพง

นอกจากนี้ก็มีกระเป๋า  Hermes Birkin Niloticus Crocodile Himalaya  / Chanel’s Diamond Forever hadbag /  Hermes Birkin Funchsia Diamond-Studded /  Hermes Birkin Exceptional Collection Shiny Rouge H Porosus / Hermes Birkin Blue Crocodile ที่อยู่ในลิสต์ 10 กระเป๋าที่มีราคาแพงที่สุดในโลกคือ ตั้งแต่ราคา 4.8 ล้านบาท ถึง 12 ล้านบาท

อย่างไรก็ดีกระเป๋า  ไม่ได้ถูกจำกัดคุณค่าว่าต้องมีราคาแพงเท่านั้น ขึ้นอยู่กับความชอบ ไลฟ์สไตล์การใช้งาน และกำลังทรัพย์ของผู้ใช้มากกว่า สำคัญคือต้องสามารถใช้งานได้อย่างเหมาะสมตามกาลเทศะก็ถือว่าเพียงพอแล้ว