Gold Castella (โกลด์คาสเทลลา) ของฝากจากสนามบินฮาเนดะ

02 / 08 / 2562 12:52

Gold Castella (โกลด์คาสเทลลา) ขนมหวานน่าตาน่ารับประทาน คือ 1 ใน 5 ของฝากที่ต้องซื้อกลับมาฝากคนทางบ้านเมื่อเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น แต่โกลด์คาสเทลลานี้ไม่สามารถหาซื้อได้ทั่วไป เพราะมีขายเพียงแห่งเดียวเท่านั้นที่ร้านค้าปลอดภาษีในอาคารผู้โดยสารนานาชาติ สนามบินฮาเนดะ

ขนมโกลด์คาสเทลลา  ทำจากไข่แดงคุณภาพดีและปิดทับด้วยแผ่นทองคำเปลวดูหรูหราสวยงาม บนกล่องมีภาพเครื่องบินบนฟ้าครามและหมู่เมฆสีขาว คาดทับด้วยเชือกสีทอง เป็นแพคเกจจิงที่แสดงถึงความเป็นญี่ปุ่นมาก และเมื่อเปิดกล่องออกมาก็เจอขนมที่ส่องประกายสีทองสวย มองจากด้านบนตัดตัวขนมเป็นลายเครื่องบิน สวยจนอาจไม่กล้ารับประทาน

ในกล่องมีคำอธิบายเขียนวิธีแกะให้ด้วย เนื้อขนมนุ่มมีกลิ่นหอมของน้ำผึ้ง เหมาะสำหรับรับประทานทานคู่กับชาญี่ปุ่น สนนราคา ราคารวมภาษีแล้วอยู่ที่ชิ้นละ 1,350 เยน

นอกจากขนมโกลด์คาสเทลลา  ยังมีขนมอีกหลายอย่างที่น่าซื้อก่อนขึ้นเครื่องกลับบ้าน อย่างเช่นขนมยอดฮิตอย่าง TOKYO BANANA รสพิเศษ และขนมอื่นๆที่ทางแบรนด์ร่วมทำกับสนามบินฮาเนดะเท่านั้น

โตเกียวบานาน่า (TOKYO BANANA) ของฝากยอดฮิตติดชาร์ตจากโตเกียวหาซื้อได้ทั่วไป แต่รสน้ำผึ้งมีวางขายเฉพาะที่สนามบินฮาเนดะเท่านั้น สังเกตภาพหน้ากล่องจะมีรูปเครื่องบินพร้อมข้อความ HANEDA AIRPORT LIMITED ยืนยันความลิมิเต็ดจริงๆ แป้งสปันจ์เค้กนุ่มๆ ของโตเกียวบานาน่า มาพร้อมแถบคาดหน้าตาน่ารัก สอดไส้คัสตาร์ดรสกล้วยผสมน้ำผึ้ง ได้กลิ่นหอมน้ำผึ้งอ่อนๆ มีทั้งแบบ กล่อง 4 ชิ้น กล่อง 8 ชิ้น และกล่อง 12 ชิ้น

Haneda LA GANACHE "petit" จาก Shiseido Parlour เมื่อพูดถึงชิเซโด (Shiseido) คนส่วนใหญ่คงนึกถึงเครื่องสำอาง แต่ขนมหวานของชิเซโดพาลัวร์ (Shiseido Parlour) ร้านอาหารฝรั่งและคาเฟ่ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ของฝากที่ชิเซโดพาลัวร์นำมาวางขายเฉพาะที่สนามบินฮาเนดะคือ Haneda LA
GANACHE "petit" (ฮาเนดะ ลา กานาช "เปอที") ตัวขนมเป็นช็อกโลแล็ตครันช์ชิ้นกำลังดีเหมือนลิปสติกแท่งเล็กมาในกล่องลายตารางสีแดงสลับดำพร้อมดอกกุหลาบให้ความรู้สึกเรียบหรู เป็นของฝากที่ดูแพง ด้านนอกเป็นครันช์กรุบกรอบ ด้านในเป็นช็อกโกแลตกานาช มี 2 รส คือคาเฟ่โอเลและช็อกโกแลตสตรอว์เบอรี่ มีแบบกล่อง 16 ชิ้น  และ 32 ชิ้น 
Fuwamochi Dorayaki Hanegumo โดรายากิลายก้อนเมฆ โดยทั่วไปโดรายากิจะเป็นแป้งรูปวงกลม 2 แผ่นประกบไส้ถั่วแดงไว้ตรงกลาง แต่โดรายากิของที่นี่มีแผ่นเดียว ม้วนครึ่งห่อไส้มีลายเมฆอยู่ด้านนอกด้วย โดรายากิ ฮาเนกุโมะ เป็น ความร่วมมือระหว่างบริษัท Japan Airport Terminal ผู้ดำเนินกิจการสนามบินฮาเนดะกับร้าน คาโน โชจุอัน ร้านขนมญี่ปุ่นเก่าแก่ของจังหวัดชิกะ สร้างสรรค์ออกมาเป็นขนมที่แตกต่างออกไป แป้งด้านนอกนุ่มหนึบต่างจากโดรายากิทั่วไป ไส้อังโกะใช้ถั่วแดงจากฮอกไกโด ปรุงรสแบบไม่หวานเกินไป เหมาะสำหรับรับประทานคู่กับกาแฟหรือชา มีทั้งขนาดกล่อง 5 ชิ้น และ 10 ชิ้น 

MAPLE LANGUE DE CHAT คุ้กกี้ไส้ช็อกโกแล็ตพร้อมท็อปปิ้ง 3 รส ผลิตขึ้นโดยความร่วมมือจากบริษัท Japan Airport Terminal และคุณยามาโมโตะ ฮิเดมาซะ หัวหน้าพ่อครัวในงานเลี้ยงอาหารค่ำพิธีเข้ารับตำแหน่งของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ทั้งช็อกโกแล็ตมัทฉะ ไวท์ช็อกโกแล็ต และช็อกโกแล็ตโยเกิร์ต มีพริกญี่ปุ่นซันโซเป็นท็อปปิ้งบนช็อกโกแล็ตมัทฉะที่ให้รสชาติละเมียดละไมแบบญี่ปุ่น แท้