4 ปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อเครื่องประดับทอง

13 / 08 / 2562 11:52

สภาทองคำโลก (World Gold Council) รายงานผลการวิจัยเกี่ยวกับแรงกระตุ้นในการซื้อเครื่องประดับทองของผู้บริโภคว่ามี 4 ปัจจัยหลักคือ ซื้อเครื่องประดับทองเพื่อแสดงความเป็นตัวของตัวเอง เพื่อสร้างความประทับใจ เพื่อความโดดเด่น และเพื่อแสดงความรัก เป็นที่มาของการออกแบบเครื่องประดับทองของนักออกแบบชาวอิตาลีที่ได้รับความสำเร็จอย่างมากเมื่อนำออกแสดงยังประเทศต่างๆทั่วโลก

อิตาลียังคงแสดงความแข็งแกร่งในศักยภาพด้านการออกแบบและเทคโนโลยีการผลิตเครื่องประดับทองทั้งแบบที่หรูหราและที่สามารถสวมใส่ได้ในชีวิตประจำวันใน 4 คอเลกชันคือ

- Expression เป็นเครื่องประดับที่แสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์ อารมณ์และความรู้สึกของผู้สวมใส่ เป็นรูปแบบที่สวย แปลกตา
- Impression เป็นเครื่องประดับที่สง่างาม หนาและใหญ่ ทำให้ผู้สวมใส่ดูมีพลังและสร้างความประทับใจแก่ผู้พบเห็น จึงเป็นเครื่องประดับที่เหมาะสำหรับการฉลองความสำเร็จ หรือเป็นรางวัลให้แก่ตัวเอง
- Glow เป็นเครื่องประดับทองที่มีความอ่อนไหว เป็นธรรมชาติ สื่อถึงความเป็นผู้หญิง เครื่องประดับทองในกลุ่มนี้บ่งบอกถึงความเชื่อมั่นที่ซ่อนอยู่ภายใน และแรงผลักดันอันลี้ลับจาเครื่องประดับทอง
- Love ความงดงามของเครื่องประดับทองชุดนี้ เป็นตัวแทนของสายสัมพันธ์อันแนบแน่นซึ่งเกิดจากความรัก และมิตรภาพอันงดงามระหว่างเพื่อน เช่นเดียวกับคุณสมบัติของทองคำที่มีพลัง ง่ายต่อการปรับเปลี่ยนรูปร่าง แต่มีความอดทน แข็งแกร่ง

อิตาลีเป็นศูนย์กลางทางด้านการพัฒนาการออกแบบและเทคนิคการผลิตเครื่องประดับที่มีคุณภาพ ละเอียด ประณีต แสดงถึงความลงตัวทางชั้นเชิงในการผลิตและการออกแบบที่มีพื้นฐานมาจากพรสวรรค์ทางด้านศิลปะ มีอิทธิพลในการออกแบบเครื่องประดับตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน  มีการพัฒนาทั้งวัตถุดิบและเทคโนโลยีการผลิตที่มีคุณภาพสูง มีรูปแบบที่ค่อนข้างหลากหลาย มีหลายชิ้นที่แสดงถึงความหรูหรา รวมทั้งคิดถึงการนำโครงสร้างมาใช้ในการออกแบบด้วยเช่นกัน โดยเริ่มต้นจากการออกแบบเครื่องประดับสมัยใหม่จากศิลปะเครื่องประดับสมัยอาร์ตนูโวซึ่งเป็นแนวความคิดเริ่มต้นเป็นต้นมา