โถส้วมทองคำ จากหลุยส์ วิตตอง

17 / 09 / 2562 16:01

ห้างค้าปลีกออนไลน์ “ เทรดซี่” ในนครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกาเปิดตัวสินค้าตัวใหม่เป็น โถส้วมทองคำ ซึ่งถูกห่อหุ้มด้วยผลิตภัณฑ์หนังแท้ที่ใช้ในการผลิตกระเป๋าถือของแบรนด์แฟชั่นดัง “หลุยส์ วิตตอง”

การเปิดตัว โถส้วมทองคำหุ้มหนังหลุยส์ วิตตองในครั้งนี้ เกิดขึ้นที่โชว์รูมในเขตซานตาโมนิก้า ของนครลอสแองเจลิส มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยโถส้วมแบบพิเศษนี้ถูกออกแบบโดย อิลล์มา กอร์ (Illma Gore ) ศิลปินท้องถิ่นของลอสแองเจลิส โดยได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก “ความปรารถนาส่วนตัว” ที่เธอเคยใฝ่ฝันไว้ว่าอยากมีโอกาสได้ “ขับถ่ายแบบราชา” สักครั้งหนึ่งในชีวิต

โถส้วมทองคำนี้หุ้มด้วยหนังแท้จากกระเป๋าหลุยส์ วิตตองถึง 24 ใบ โดยกระเป๋าที่นำมาตัดเพื่อใช้หนังในการหุ้มชักโครกนี้ แต่ละใบราคาไม่ต่ำกว่า 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 66,000 บาท) แต่ถึงแม้จะต้องทำลาย ก็ได้ผลงานศิลปะชิ้นใหม่ขึ้นมาราคา 100,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ คิดเป็นเงินไทยราว 3.3 ล้านบาท ซึ่งยังไม่นับรวมค่าติดตั้งและค่าขนส่ง และสามารถใช้งานได้จริง แต่จำเป็นต้องได้รับการดูแลรักษาเป็นพิเศษ
 
อิลล์มา กอร์ (Illma Gore) ศิลปินหญิงที่มีชื่อเสียงอเป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยเฉพาะเมื่อปี 2016 เมื่อเธอวาดภาพนู้ดล้อเลียนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในช่วงก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ  พร้อมกับสโลแกน "Make American Great Again" ซึ่งเธอได้เผยถึงผลงานในครั้งนี้ว่า “ในความคิดของฉัน ฉันรู้สึกรักและชอบในไอเดียนี้มาก มันเป็นการสร้างผลงานชิ้นเอก และหนังจากกระเป๋าที่นำมาหุ้มชักโครกทองคำ ราคาแต่ละใบไม่ต่ำกว่า 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ“ (ประมาณ 66,225 บาท)  

ภายหลังการเปิดตัว ได้สร้างความฮือฮาและได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากบรรดาเศรษฐีกระเป๋าหนักผู้ชอบการสะสมผลงานหรูหรา เพราะมีราคาเพียงแค่ 24 ชิ้นเท่านั้น