โกลด์โคสต์ (GOLD COAST) สวรรค์ของคนรักเซิร์ฟ

13 / 11 / 2562 15:16

เมืองโกลด์โคสต์ (Gold Coast) อยู่ในรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เป็นเมืองใหญ่อันดับ 6 ของออสเตรเลีย และใหญ่เป็นอันดับ 2 ของรัฐควีนส์แลนด์ ยู่ห่างจากเมืองหลวงราว 75 กม.  เป็นเมืองติดทะเล มีหาดทรายสีทองสวยงาม และเติบโตขึ้นอย่างมากหลังจากสร้างโรงแรมเซอเฟอส์พาราไดส์ ในปลายคริสต์ทศวรรษ 1920  ในฐานะสวรรค์ของนักท่องเที่ยวที่รักน้ำทะเล สวนสนุก กิจกรรมหวาดเสียว และสถานบันเทิงยามค่ำคืน 

เมืองโกลด์โคสต์ (Gold Coast) มีจุดเล่นกระดานโต้คลื่นที่ได้รับความนิยมถึง 2 แห่งคือ หาด Burleigh และหาดเซอเฟอร์พาราไดส์  (Surfers Paradise) ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ จะมีนักเล่นกระดานโต้คลื่นมืออาชีพจากทั่วโลกเดินทางมาแข่งขันโต้คลื่นกันที่นี่ ขณะเดียวกันก็มีกิจกรรมยอดฮิตอย่างเป็นปีนหน้าผา หรือกระโดดร่มสำหรับผู้ชื่นชอบการท้าทายให้สนุกกันอีกด้วย

เมืองโกลด์โคสต์ยังเป็นแหล่งรวมคาสิโน สถานที่ช้อปปิ้ง และโรงแรมหรูและเป็นที่ตั้งของสวนสนุกที่มีชื่อเสียงในออสเตรเลีย เช่น  Warner Brothers Movie World หรือ Movie World เป็นสวนสนุกที่เต็มไปด้วยเครื่องเล่นสุดตื่นเต้น การแสดงโชว์โลดโผน และขบวนพาเหรดของเหล่าตัวการ์ตูนชื่อดังจากค่าย Warner Brothers มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Batman, Austin Powers, Marilyn Monroe, Scooby-Doo and Shaggy, Looney Tunes  เหมือนกับได้หลุดเข้าไปอยู่ในโลกภาพยนตร์กันเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีโซนสัตว์น้ำSea World ที่มีการแสดงโชว์น่ารักๆของปลาโลมาและแมวน้ำแสนรู้  มีรถไฟเหาะ ที่มีความเร็วถึง 75 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เรือไวกิ้ง ล่องแก่ง และมีสวนน้ำสำหรับเด็กๆ อีกด้วย 

Wet’n’Wild Water World สวนสนุกแนวสวนน้ำที่เต็มไปด้วยเครื่องเล่นน่าตื่นเต้นทั้งของเด็ก และผู้ใหญ่  เช่น สไลเดอร์ความเร็วสูง

Dream World เป็นสวนสนุกสุดมหัศจรรย์ที่รวมทุกอย่างไว้ที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นสุดหวาดเสียว สัตว์ป่าสุดน่ารัก และเหล่ามาสค๊อต ตัวการ์ตูนต่างๆ

White Water World เป็นสวนน้ำอีกแห่งที่มี สไลเดอร์ขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Dreamworld มีเครื่องเล่นสุดตื่นเต้นมายมาย เช่น The Wedgie / The Green Room / The Cave of Waves 
Australian Outback Spectacular ชมการแสดงที่เล่าถึงตำนานและความกล้าหาญของคนในออสเตรเลีย ที่เสมือนได้เข้าไปอยู่ในเหตุการณ์จริง 

เมืองโกลโคสต์ยังเป็นแหล่งธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ทุกปีในช่วงเดือนมิถุนายน – พฤศจิกายนจะมีปลาวาฬหลังค่อมมาชุมนุมกันอยู่ตามแนวชายฝั่งมากถึง 25,000 ตัว สามารถนั่งเรือออกไปชมฝูงวาฬได้อย่างใกล้ชิด และมีศูนย์อนุรักษ์โคอาล่าแห่งแรกที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลียชื่อ Lone Pine Koala Sanctuary  มีโคอาล่าเป็นซึ่งเป็นสัตว์หายากและใกล้สูญพันธุ์อาศัยอยู่มากถึง 130 ตัว ที่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวทอลองอุ้มได้(วันละ 30 นาที)

ที่โกลด์โคสต์มีสนามบินชื่อคูลังกัตตา (Coolangatta Airport) การเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองนี้จึงง่ายและสะดวกสบายมาก