ใส่แหวนทองอย่างไร ให้เป็นมงคล

31 / 01 / 2563 12:49

แหวนเป็นเครื่องประดับที่สวมติดนิ้วกันแทบทุกคน ซึ่งการใส่แหวนนอกจะเพื่อความสวยงามแล้ว คนโบราณยังเชื่อว่าการใส่แหวนยังช่วยเสริมสิริมงคลให้ผู้ใส่ได้ด้วย โดยเฉพาะแหวนทอง

คนสมัยโบราณเชื่อว่าการสวมแหวนทองที่นิ้วนางข้างขวาจะช่วยเสริมดวงด้านความรัก แต่ถ้าอยากให้ความรักมั่นคง ก็ต้องสวมแหวนทองที่นิ้วนางข้างซ้าย ถ้าต้องการเสริมดวงการเงินให้เงินคลองมือไม่ขาดให้สวมแหวนทองที่นิ้วกลางข้างขวาหรือซ้ายก็ได้  การสวมแหวนทองที่นิ้วกลางข้างซ้ายจะช่วยเสริมดวงเรื่องหน้าที่การงานอีกด้วย

หากต้องการโชคลาภต้องสวมแหวนทองที่นิ้วกลางข้างขวา แต่ถ้าอยากเสริมเสน่ห์ เมตตามหานิยม ให้คนเอ็นดู ควรสวมแหวนทองที่นิ้วนางข้างขวา และนิ้วชี้ข้างซ้ายหรือขวา  แต่หากต้องการคนอุปถัมภ์ ควรสวมแหวนทองที่นิ้วหัวแม่มือ

นอกจากนี้ยังมีวิธีใส่แหวน ให้ตรงกับวันเกิดเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้สวมใส่อีกด้วยโดย คนเกิด
วันอาทิตย์ ควรสวมแหวนเกลี้ยงทำจากเงิน ทองหรือหยกก็ได้ที่นิ้วนางหรือนิ้วกลางข้างซ้าย และไม่ควรสวมแหวนหลายวงในนิ้วเดียว เพราะจะทำให้ชีวิตมีอุปสรรค์
วันจันทร์ สวมแหวนบางๆที่นิ้วกลาง นิ้วนาง หรือนิ้วก้อยสามารถสวมแหวนซ้อนกันสองวงได้จะทำให้มีคนรัก เอ็นดู
วันอังคาร สวมแหวนที่มีลักษณะหัวแหวนโตๆที่นิ้วนาง นิ้วกลาง หรือนิ้วชี้ก็ได้ และสามารถ สวมแหวนซ้อนกันหลายวงได้ไม่มีปัญหาเรื่องความรัก
วันพุธ สวมแหวนที่มีลักษณะพอดี ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป ที่นิ้วชี้ นิ้วกลาง หรือนิ้วนาง เพิ่มความโดดเด่นที่แหวนด้วยสีเขียวได้ก็จะดี 
วันพฤหัสบดี ให้ใส่แหวนที่มีประกายที่นิ้วชี้ นิ้วกลาง นิ้วนาง และอย่าสวมแหวนหลายวงในนิ้วเดียว อาจจะทำให้มีปัญหาเรื่องความรักได้
วันศุกร์ ให้ใส่แหวนเงิน หรือแหวนทองที่นิ้วไหนก็ได้ แต่ระวังอย่าสวมหลายวง
วันเสาร์ ให้สวมแหวนเงิน หรือแหวนทองเกลี้ยง ที่นิ้วชี้ นิ้วกลาง นิ้วนาง

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะสวมแหวนแบบแฟชั่น หรือเพิ่มเสริมสิริมงคล ก็อยู่ที่ความเชื่อของผู้สวมใส่แต่ทั้งนั้นการสวมแหวนที่ดีก็ไม่ควรสวมหลายๆวงในนิ้วเดียวกัน เพราะเห็นว่าจะมีปัญหาทั้งในเรื่องความรัก และจะทำให้ชีวิตมีอุปสรรค์นั่นเอง