ของเล่นเศรษฐี

19 / 02 / 2563 15:56

เศรษฐีกับทองคำดูเหมือนเป็นของคู่กันมายาวนาน ผู้มีอันจะกินที่มีเงินเหลือกินเหลือใช้มักมีความสุขกับการสรรหาของกินของใช้ที่ทำด้วยทอง ซึ่งบางครั้งคนธรรมดาทั่วไปก็เกินจะจินตนาการได้ว่าทำไปเพื่ออะไร และนี่คือตัวอย่างของ ของเล่นเศรษฐี ที่ปรากฏให้เห็นจนหลายคนอิจฉา

ตะเกียบทองคำ 
เป็นผลงานของร้าน Erotic Jewellery ร้านเครื่องเพชรชื่อดังในเมืองโกลด์โคสต์ รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ผลิตขึ้นมายั่วน้ำลายเศรษฐีกระเป๋าหนัก ทำด้วยทองคำ 18 กะรัต ตกแต่งให้สวยงาม และหรูหราด้วย เพชร ไข่มุก และไม้มะเกลือ ใช้เวลาทำกว่า 340 ชั่วโมง ราคาเบาๆสำหรับมหาเศรษฐีที่ 139,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 4.3ล้านบาท) นอกจากนี้ ไข่มุกที่ติดอยู่ปลายตะเกียบยังสามารถถอดออกไปสวมเป็นสร้อยคอได้ด้วย 

รถยนต์ทองคำ 
บรรดามหาเศรษฐีจากอาหรับเช่นดูไบ ซาอุดิอารเบีย กาตาร์ นิยมขับรถสปอตหรูสีทองอร่ามทั้งคันเพื่อโชว์ความมั่งคั่ง บางคันไม่เพียงหุ้มด้วยทองเท่านั้นแต่ยังประดับตกแต่งด้วยเพชรรอบคันอีกด้วย เรื่องราคาคงยากจะคาดเดา

กล้องทองคำ 
Lomography ได้ออกแบบคอลเลคชั่นใหม่ “Lomography Gold Edition” กล้องโลโม่สีทองสุดหรู 3 แบบ Diana F+, Diana Mini และ Fisheye No.2 หรูหราด้วยสีทอง, สีขาว และสีดำ มาพร้อมโซ่ทองคล้องคอสไตล์ Bling-Bling ล่อตาล่อใจเศรษฐีที่ชื่นชอบสีเหลืองอร่ามของทองได้เป็นอย่างดี 

แฮนสปินเนอร์ ทองคำ
บริษัท Caviar จากรัสเซียที่เคยสร้างความฮือฮามาแล้วจากiPhone ทองคำราคาหลักแสนบาท มาคราวนี้พวกเค้าได้เปิดตัว แฮนสปินเนอร์ ของเล่นยอดฮิต มีหลายแบบ หลายราคาให้เลือก ตั้งแต่แบบที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ชุบทองทั้งอัน ราคาเบาๆที่ 14,900 รูเบิลรัสเซีย (ประมาณ 8,400 บาท) ถ้าทำมาจากทองคำ และประดับเพชร ราคาอยู่ที่ 99,000 รูเบิลรัสเซีย (ประมาณ 56,000 บาท) ส่วนตัวท็อปสุดทำมาจากทองคำทั้งอัน ราคาอยู่ที่ 999,000 รูเบิลรัสเซีย (ประมาณ 570,000 บาท)  เศรษฐีคนไหนสนใจก็หาซื้อได้แล้วในเวลานี้

ตู้ ATM สำหรับซื้อทองคำแท่ง
การกดเงินจากตู้ATM มันธรรมดาไป หลายๆประเทศจึงติดตั้งตู้กดทองคำไว้บริการลูกค้า เช่นที่ศูนย์การค้า Westfield ประเทศอังกฤษ ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตและที่สิงคโปร์ โดยลูกค้าสามารถใช้บัตรเครดิตหรือเงินสด เพื่อซื้อเหรียญทองคำ หรือทองคำแท่งขนาดต่างๆ ได้ภายในไม่กี่วินาทีจากตู้ATM นี้

สุดท้ายเป็นเรื่องของเศรษฐีบ้าทอง
เรื่องนี้เกิดขึ้นที่ประเทศเวียดนาม  นาย Tran Ngoc Phuc นักธุรกิจชาวเวียดนามวัย 36 ปี ผู้หลงใหลในสีเหลืองอร่ามของทองคำ  ทุกครั้งที่ออกจากบ้านจะต้องใส่เครื่องประดับทองออกไปด้วยตลอด รวมน้ำหนักบนตัวไม่ต่ำกว่า 13 กิโลกรัม ไม่ว่าจะเป็น สร้อยคอ เหรียญทองห้อยคอ และกำไลคิดเป็นมูลค่ากว่า 550,000เหรียญ (ประมาณ 18 ล้านบาท) จึงไม่น่าแปลใจที่การออกไปนอกบ้านแต่ละครั้งเขาต้องจ้างบอดี้การ์ดถึง 5 คน เพื่อคอยคุ้มกันทั้งทองคำ และตัวเอง ถ้าไม่รักจริงคงไม่ใส่ไปให้ลำบากขนาดนี้