ทองคำหวานๆ

24 / 02 / 2563 10:42

ปัจจุบันนิยมนำทองคำมาเป็นส่วนผสมของอาหารและขนมหวานมากขึ้น เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม และนี่คือ 7 ขนมหวานที่มีส่วนผสมของทองคำ

1.อมยิ้มทองคำ เป็นผลผลิตของประเทศอเมริกา เป็นอมยิ้มรสแชมเปญ ที่มีส่วนผสมจากเกล็ดทอง 24k  สามารถรับประทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เนื่องจากไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ มีลักษณะเป็นสีขาวใส ทำให้เห็นเกล็ดสีทองที่บรรจุอยู่ภายใน คุณสามารถซื้อเป็นของขวัญเพื่อมอบให้กับคนพิเศษได้ในสนนราคาชิ้นละ 1.200 บาท

2.ป๊อปคอร์นผสมทองคำ เป็นป๊อปคอร์ที่มีส่วนผสมของ คาราเมล วานิลลา เนย และเกล็ดทองคำ 23k ออกวางจำหน่ายที่ราคาถังละ 8,800 บาท

3.พิซซ่าทองคำ ทำขึ้นเป็นพิเศษเพื่อฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี มหกรรมศึกซูเปอร์โบว์ล มีผสมของเกล็ดทองคำ 24K จำหน่ายในราคาถาดลำ 3,500 บาท

4.โดนัททองคำ เป็นโดนัทรสกาแฟเคลือบทองคำ จากคลับหรูใน Brooklyn เช่นเดียวกับป๊อบคอร์นทอง จำหน่ายในราคาเบาๆชิ้นละ3,500 บาท

5.ช็อกโกแลตเคลือบทองคำ เป็นของผลิตภัณฑ์ Kit Kat จากประเทศญี่ปุ่น ทำจากช็อกโกแลตเคลือบทองคำ 24k ผลิตเพียง 500 ชิ้นเท่านั้นจำหน่ายในราคาชิ้นละ 3,100 บาท

6. ซีเรียลผสมทองคำ เป็นของแบรนด์ Kellogg บริษัทยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตซีเรียล  เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับควีนเอลิซาเบธที่ 2 ที่ทรงครองราชย์ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของอังกฤษ เป็นซีเรียลชนิดพิเศษที่ประกอบไปด้วยทองคำ เพชร ไข่มุก และถั่วมะคาเดเมีย

7..ซอฟท์ไอศครีมเคลือบเกล็ดทองคำบริสุทธิ์ เป็นของร้าน Kinkaku Soft Ice Cream ที่ตั้งอยู่ในวัดมรดกโลกKinkakuji ในเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตัวไอศกรีม ทำมาจากผงชาเขียวและถั่วแดงห่อด้วยเกล็ดทองคำบริสุทธิ์ จำหน่ายไม่แพงอยู่ที่ราคา 330 บาทเท่านั้น   

8. มิลค์เชคผสมทองคำ เป็นผลิตภัณฑ์ของอังกฤษ เป็นมิลค์เชคนมผสมไอศกรีมวานิลลา  ราดด้วยเกล็ดช็อกโกแลต และเกล็ดทองคำเป็นท็อปปิ้ง สนนราคาอยู่ที่แก้วละ 2,800 บาท

ทองคำบริสุทธิ์ ไม่มีคุณค่าทางสารอาหาร เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจะถูกขับออกจากร่างกายโดยไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย