UBS ผู้ผลิตเครื่องประดับใหญ่ในอินโดนีเซีย

17 / 03 / 2563 10:41

อินโดนีเซีย หนึ่งในประเทศสมาชิกอาเซียนที่มีฐานการบริโภคขนาดใหญ่จากจำนวนประชากรมากกว่า 250 ล้านคน เป็นตลาดที่มีการเติบโตสูงตามกำลลังซื้อที่เพิ่มขึ้น โดยสินค้าในหมวดอัญมณีและเครื่องประดับได้รับความนิยมสูงในกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ โดยเฉพาะเครื่องประดับทองคำลทั้งแบบที่เป็นทองคำล้วนและเครื่องประดับทองประดับเพชรและพลอยสี ซึ่งมีหลากหลายระดับคุณภาพและระดับราคาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละกลุ่มรายได้ โดยมีบริษัท PT Untung Bersama Sejahtera หรือ UBS เป็นนึ่งในบริษัทผู้ผลิตเครื่องประดับทองรายใหญ่ของอินโดนีเซีย

UBS เป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องประดับทองและทองแท่งรายใหญ่ของอินโดนีเซีย ตั้งอยู่ในเมืองสุราบายา ซึ่งเป็นทั้งผู้จัดจำหน่ายภายในประเทศ และเป็นบริษัทผู้ผลิตเพื่อส่งออกไปจำหน่ายยังตลาดต่างประเทศ โดยบริษัทนี้เริ่มต้นจากธุรกิจครอบครัว ก่อนจะพัฒนาขึ้นจนเจริญเติบโตขึ้นโดยเข้าซื้อบริษัทเครื่องประดับของอิตาลีและได้นำเครื่องจักรเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยเข้ามาใช้ในกระบวนการผลิตสินค้าของบริษัท อิกทั้งยังขยายไลน์ธุรกิจมาเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าทั้งค้าส่งและค้าปลีก โดยการสร้างกลยุทธ์การตลาดใหม่ๆเช่นการสร้างแบรนด์ย่อยอีก 8 แบรนด์ ตามรูปแบบสินค้าแต่ละประเภทเพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคแต่ละกลุ่มอย่างนั่นเอง

สินค้าที่ผลิตขึ้นภายใต้แบรนด์ของบริษัทUBS มีทั้งสายสร้อยทองล้วนจากทอง 18 และ 24 กะรัต สร้อยทองขาว 18 กะรัต เครื่องประดับทอง 18 กะรัต ทั้งทองคำ ทองขาว ทองสีชมพู เครื่องประดับทองตกแต่งด้วยเพชรชวารอฟกี้ รวมถึงทองคำแท่งขนาด 5 กรัม ไปจนถึง 100 กรัม

สำหรับเครื่องประดับทองนอกจากจำหน่ายในอินโดนีเซียแล้วยังส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศด้วย โดยตลาดที่สำคัญได้แก่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สหรัฐอเมริกา จีน ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนามและไทย รวมทั้งยังมีสาขาบริษัทตั้งอยู่ในฮ่องกงเพื่อกระจายสินค้าไปยังประเทศอื่นๆ

ปัจจุบัน UBS มีพนักงานทั้งในส่วนผลิต ออกแบบ และจัดจำหน่ายราว 4000 คน ทองคำแท่งที่ผลิตขึ้นจะจำหน่ายในประเทศอินโดนีเซียเท่านั้น ซึ่งบริษัทUBS ยังได้รับในอนุญาตจากรัฐบาลให้เป็นบริษัทควบคุมคุณภาพทองคำแท่งที่ขายภายในประเทศอีกด้วย