ออร์ชาร์ด ถนนแห่งอัญมณีและเครื่องประดับ

17 / 03 / 2563 10:44

ในประเทศสิงคโปร์ มีถนนเส้นหนึ่งที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกในเรื่องของการช้อปปิ้งชื่อ ถนนออร์ชาร์ด (Orchard Road)  โดยความยาวราว 2 กิโลเมตรนั้นคลาคล่ำไปด้วยห้างสรรพสินค้า โรงแรมขนาดใหญ่ เอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ร้านค้าแบรนด์เนม ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องประดับ ซึ่งร้านจำหน่ายอัญมณีและเครื่องประดับที่มีชื่อเสียงทั้งแบรนด์ระดับโลกและแบรนด์ท้องถิ่นล้วนตั้งอยู่บนถนนสายนี้ทั้งสิ้น

สินค้าเครื่องประดับแบรนด์เนมบนถนนออร์ชาร์ดที่มีชื่อสียงเช่น Cartier บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องประดับและนาฬิกาที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสเครื่องประดับ Cartier มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับมายาวนานในหมู่พระบรมวงศานุวงศ์และบุคคลมีชื่อเสียงระดับโลก

Tiffany & Co. บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องประดับเงินสเตอร์ลิง คริสตัล น้ำหอม และนาฬิกา ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา มีสาขากว่า 22 ประเทศทั้งโลก จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นโดยบริษัท Tiffany & Co. คือกระบวนการผลิตที่มีคุณภาพและมีความละเอียด ทั้งการผลิตด้วยมือและการใช้เทคโนโลยีมาช่วยในการผลิต

Sterling Jewelers บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องประดับที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ใน รัฐโอไฮโอ มีสาขามากกว่า 1,414 สาขา ใน 50 รัฐ

PANDORA บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องประดับสำเร็จรูปที่ทันสมัย มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ โคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก วางขายในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ PANDORA คือ วัสดุที่นำมาใช้ในการทำเครื่องประดับมาจากวัสดุของแท้ที่ราคาไม่แพง มีความทันสมัย และมีเอกลักษณ์ 

TAKA Jewelry บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเพชรแท้ เครื่องประดับเพชร และเครื่องประดับชนิดอื่นๆ ที่มีชื่อเสียงของประเทศสิงคโปร์ มีสาขากว่า 25 แห่งทั่วโลก และเป็นผู้ส่งออกเครื่องประดับเพชรไปยัง 40 ประเทศทั่วโลก  เช่นเดียวกับ Lee Hwa Jewelry อีกหนึ่งแบรนด์ที่มีชื่อเสียงของประเทศสิงคโปร์ เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอัญมณีและเครื่องประดับแฟชั่นร่วมสมัย ที่มีสาขาในประเทศกว่า 22 สาขา