หูฟังทองคำ Gadget ใหม่ของไฮโซ

24 / 03 / 2563 16:40

Caviar แบรนด์ไฮเอ็นด์จากรัสเซียผู้ผลิตเครื่องประดับแบบคัสต้อมเมดสุดหรู เปิดตัวหูฟังไร้สายของ Apple ที่ความพิเศษไม่ใช่แค่เลือกสีได้หรือมีลวดลายใหม่แปลกใหม่ให้ได้ตื่นเต้นกัน แต่มันคือหูฟังที่ทำจากทองแท้ราคากว่า 2 ล้านบาท นับเป็น Gadget ที่หรูหราลักชัวรี่ที่สุดในเวลานี้

AirPods Pro Gold Edition จากแบรนด์แดนหมีขาวนี้ทำมาจากทองคำ 18k ทั้งตัวเรือนและเคส โดยมีการปั๊มโลโก้ของแบรนด์ลงบนเคสด้วย ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 67,290 เหรียญสหรัฐ หรือราว 2,150,000 บาท ซึ่งเปิดให้ไฮโซสายแฟชั่นซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้แล้ว นอกจากนี้ ทาง Caviar ยังมี AirPods Pro ในรูปแบบอื่น ๆ นอกเหนือจากทองคำด้วย เป็นหูฟังรุ่น Caviar AirPods Pro Graceแบบที่ทำมาจากหนังจระเข้ในสีสันต่าง ๆ และแบบที่ทำจากหนังงู มีโลโก้ Caviar ทองคำบนเคส เคาะราคาเริ่มต้นที่ 1,320 เหรียญสหรัฐ หรือราว ๆ 42,000 บาท

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัทใจกล้าจากรัสเซียเลือกผลิตสินค้าหรือ Gadget ของ Apple ในเวอร์ชั่นสุดลักชัวรี่ เพราะก่อนหน้านี้ได้เปิดตัว iPhone 11 Pro ที่ทำมาจากทองคำแท้น้ำหนักครึ่งกิโลกรัม ประดับเพชร 137 เม็ด พร้อมด้วยกลไกนาฬิกาสุดหรูตกแต่งไว้ด้านหลังโดยในกลไกนั้นมีการติดตั้ง “กรงดูบิยอง” (Tourbillon) ซึ่งจะมีเฉพาะในแบรนด์ระดังลักซ์ชัวรีเท่านั้น โดยราคาของ iPhone 11 Pro เครื่องนี้เปิดตัวมาในราคา 70,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ  2,240,000 บาท
 
บริษัท Caviar มักนำสมาร์ทโฟนมาทำใหม่ให้ดูหรูหราแปลกใหม่ขึ้น เช่นการแปลงโฉม iPhone X ใหม่ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากภาพ Adam และ Eve ในสวน Eden  ยังปรับปรุงโลโก้ Apple ให้เป็นสีทองพร้อมกับลงขอบทองที่ส่วนของด้านหลังเครื่องทำให้เครื่องดูหรูและสวยงามมาก มาคู่กับอีกรุ่นชื่อว่า Temptation ด้านหลังทำจากหนังงูเหลือมสีดำ ลงขอบสีทอง และมีขอบสีทองตัดผ่านตรงกลางเครื่องด้วย ทั้งสองรุ่นราคาเริ่มต้นที่ 3,960 เหรียญสหรัฐและขยับขึ้นไปอีกที่ 4,830 เหรียญสหรัฐ