เลือกแหวนหมั้น-แต่งงานให้เหมาะกับราศี

11 / 05 / 2563 13:37

ค่านิยมในการเลือกแหวนแหวนหมั้นหรือแหวนแต่งงานมักจะต้องเป็นแหวนเพชรบนตัวเรือนทองคำ หรือแพลตตินั่มเพราะดูแพงและสื่อความหมายของความมั่นคง แต่ปัจจุบันการเลือกแหวนหมั้นหรือแหวนแต่งงานไม่จำเป็นต้องเป็นเพชรเสมอไปแล้ว คู่รักอาจเลือกแหวนที่เหมาะสมจากราศีเกิดได้ด้วย ซึ่งนอกจากถูกเงินกว่าแหวนเพชรแล้ว ยังถูกโฉลก แถมเชื่อว่าเมื่อสวมแล้วจะทำให้รักกันยั่งยืนอีกด้วย

โกเมน  อัญมณีสีแดงเลือดนกประจำราศีมังกร (14 ม.ค.-13 ก.พ.) มีความโดดเด่นอยู่ที่สีแดงสดหลายเฉดช่วยปรับสมดุลด้านความรู้สึก และยังช่วยเพิ่มบารมีให้มีความสุขอีกด้วย

อเมทีสต์ พลอยสีม่วงใส  อัญมณีประจำราศีกุมภ์ (14 ก.พ.-13 มี.ค.)หากนำมาคู่กับตัวเรือนสีเงินจะทำให้พลอยดูโดดเด่น กันว่าสวมแล้วจะทำให้ปราดเปรื่อง มีความคิดสร้างสรรค์ และช่วยคุ้มครองให้พ้นจากอบายมุขที่เข้ามายั่วยุ

อความารีน อัญมณีแห่งสายน้ำประจำราศีมีน (14 มี.ค.-13 เม.ย.)โดดเด่นด้วยสีฟ้าน้ำทะเลสดใส ที่สามารถเข้าคู่ได้เป็นอย่างดีกับตัวเรือนทองคำขาว และหากนำมาจับคู่กับเพชรน้ำงามด้วยแล้ว บอกได้เลยว่าดูสวยสุดๆ

เพชร อัญมณีประจำราศีเมษ (14 เม.ย.-13 พ.ค.)ด้วยสีที่ใสสะอาดและมีความแข็งแรงสวยงามทำให้สาวๆ ทั่วโลกต่างใฝ่ฝันที่จะมีในครอบครอง เหมาะกับชาวราศีเมษ เพราะมีวามเป็นนักริเริ่ม นักบุกเบิกที่แข็งแกร่ง

มรกต อัญมณีสีเขียวประจำราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.) อันเป็นเอกลักษณ์ที่มีโทนสีให้เลือกตั้งแต่สีอ่อนไปจนถึงสีเข้ม เชื่อกันอีกว่าพลอยสีเขียวจะทำให้ผู้สวมใส่เกิดความศรัทธาที่มั่นคงและกล้าหาญอีกด้วย

มุกดาหาร อัญมณีสีหมอกมัวประจำราศีเมถุน (14 มิ.ย.-13 ก.ค.)เป็นสีที่แสดงถึงความบริสุทธิ์ ความสดชื่น อายุยืนยาวสามารถจับเข้าตัวเรือนได้ทั้งสีทองและสีเงิน สวมแล้วจะช่วยส่งเสริมดวงให้สดใส และช่วยลดอารมณ์ที่ชอบแปรปรวนได้

ทับทิม อัญมณีประจำราศีกรกฎ (14 ก.ค.-13 ส.ค.)ทับทิมเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักและความกล้าแสดงออกโดดเด่นด้วยสีแดงกล่ำ ที่สามารถนำมาเข้าได้ทั้งตัวเรือนทองคำขาวและทองชมพู 
เพอริโดต์  อัญมณีประจำราศีสิงห์ (14 ส.ค.-13 ก.ย.) อัญมณีเนื้ออ่อนสีเขียวใสสามารถนำมาจับคู่ได้ทั้งกับตัวเรือนสีทองและสีขาว เชื่อว่าสามารถขับไล่วิญญาณของภูติผีปีศาจได้ 

ไพลิน อัญมณีสีน้ำเงินเข้มประจำราศีกันย์ (14 ก.ย.-13 ต.ค.) เป็นอัญมณีที่สามารถนำมาทำแหวนได้หลากหลายทรงที่สามารถเข้ากับตัวเรือนทองคำขาวมากที่สุด ไพลินเป็นอัญมณีที่สื่อถึงความเมตตากรุณา และความเอื้อเฟื่อเผื่อแผ่

ทัวร์มาลีน อัญมณีประจำราศีตุลย์ (14 ต.ค.-13 พ.ย.)เป็นอัญมณีที่มีหลายสีmyh’สีเขียว ดำ และชมพู หรืออาจเป็นแบบสีผสมก็ได้ ซึ่งทั้งสีเขียวและดำเหมาะกับตัวเรือนสีดำส่วนสีชมพูเหมาะกับตัวเรือนสีพิ้งโกลด์ ซึ่งทัวร์มาลีนสามารถสร้างพลังบวกและทำลายพลังงานลบ กระตุ้นการสื่อความเข้าใจและให้ความร่วมมือระหว่างขั้วที่แตกต่างกันได้

บุษราคัม อัญมณีประจำราศีพิจิก (14 พ.ย.-13 ธ.ค.)เป็นพลอยที่มีให้เลือกตั้งแต่โทนสีเหลืองอ่อนไปจนถึงโทนสีเข้ม เหมาะกับตัวเรือนสีทอง เชื่อกันว่าบุษราคัมเป็นอัญมณีที่สื่อถึงความรอบคอบ การปกป้องจากความทุกข์เข็ญ ช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเป่า ความกล้าหาญ และที่สำคัญยังช่วยรักษาความสมดุลแห่งอารมณ์ทางเพศได้อีกด้วย

เทอร์คอยส์ อัญมณีประจำราศีธนู (14 ธ.ค.-13 ม.ค.)เทอร์คอยส์หรือหินมูลนกการเวก โดดเด่นด้วยสีโทนเขียวอมฟ้า เหมาะกับตัวเรือนทองคำขาว สามารถทำเป็นแหวนได้ทั้งแบบโชว์เม็ดเดี่ยวและแบบล้อมเพชรก็ได้ เทอร์คอยส์มีพลังอำนาจเสริมดวงทำให้สวมใส่แล้วมีความสุขุมเยือกเย็น อีกทั้งยังช่วยให้ประสบความสำเร็จและช่วยเสริมบารมีชีวิตให้ก้าวหน้าอีกด้วย

ข้อมูล : แพรว