ปีทองของสร้อยข้อมือห่วงโซ่

29 / 09 / 2563 17:02

เครื่องประดับของสุภาพบุรุษที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องก็คือ สร้อยข้อมือประเภทห่วงโซ่หรือที่เรียกว่า Cuban Link Chain และเทรนด์การสวมใส่ Cuban Link Chain จะยิ่งได้รับความสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะสร้อยข้อมือห่วงโซ่ที่มีขนาดใหญ่ เพราะกูรูในวงการแฟชั่นต่างเห็นตรงกันว่า ปี 2020 นี้คือปีทองของ Cuban Link Chain เห็นได้จากแบรนด์หรูอย่าง Louis Vuitton, Dior, Hermes, Versace และอีกมากมาย ล้วนผลิต Cuban Link Chain ออกจำหน่ายภายใต้แบรนด์ของตนเองทั้งสิ้น

ปัจจุบันการผลิตเครื่องประดับไม่ได้เจาะเฉพาะลูกค้ากลุ่มผู้หญิงเท่านั้น แต่เริ่มให้ความสำคัญกับกลุ่มลูกค้าที่เป็นสุภาพบุรุษมากขึ้น เนื่องจากทุกวันนี้อิทธิพลของฮิปฮอปกำลังเป็นวัฒนธรรมหลักในวงการแฟชั่น ทำให้ผู้ขายจำนวนไม่น้อย หันมาสวมใส่หรือมองหาเครื่องประดับมีค่าประเภทอื่นๆนอกเหนือจากนาฬิกามากขึ้น ซึ่งนอกจากแบรนด์ดังๆจะผลิตเครื่องประดับชายออกวางจำหน่ายแล้ว ทำให้ผู้ประกอบการร้านขายเครื่องประดับผู้ชายหลายแห่งที่จับกระแสนี้ได้ไว ต่างประสบความสำเร็จจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างคาดไม่ถึงกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา

แต่ทั้งนี้ใช่ว่าเครื่องประดับทุกประเภทจะประสบความสำเร็จเพราะผู้ชายจะเลือกสวมใส่เครื่องประดับบางประเภทเท่านั้น โดยสร้อยข้อมือซึ่งเป็นเครื่องประดับสุดคลาสสิก ถือเป็นตัวเลือกอันดับแรกที่ผู้ชายหลายคนเลือกที่จะสวมใส่ เพราะสวมใส่ได้ง่าย อีกทั้งยังสามารถใส่คู่กับนาฬิกาได้ด้วย และแม้รูปแบบและลวดลายของสร้อยข้อมือจะมีมากมายหลายแบบ แต่ที่ได้รับความนิยมสูงสุดคงหนีไม่พ้น Cuban Link Chain หรือสร้อยข้อมือประเภทห่วงโซ่นั่นเอง

Cuban Link Chain หรือสร้อยข้อมือประเภทห่วงโซ่ปรากฏขึ้นครั้งแรกในช่วงปลายยุค 1970 ที่ประเทศคิวบาในวัฒนธรรมฮิปฮอป แต่ในยุคปัจจุบันสามารถเห็น Cuban Link Chain ได้ทั่วทุกมุมโลก นั่นแสดงให้เห็นถึงความชื่นชอบอย่างแพร่หลายของเหล่าผู้ชายตลอดระยะเวลา มากกว่า 5 ทศวรรษ ด้วยลักษณะที่เป็นวงรีหน้าตัดเรียบที่เชื่อมโยงด้วยการบิดเข้าหากันเหมือน โซ่ มีขนาดความกว้างและใช้วัสดุที่หลากหลาย มีทั้งที่ทำจากทองเค ทองคำ ทองผสมเงิน หรือวัสดุอื่นๆ และสามารถสวมใส่คู่กับเครื่องประดับอื่นๆได้ง่าย ทำให้ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง

ข้อมูล :ศูนย์วิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาตื(องค์กรมหาชน)