แต่งตัวอย่างไรให้อินเทรนด์หลังโควิค-19

15 / 10 / 2564 01:30

หลังสถานการณ์ โควิดคลี่คลาย กิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มกลับมาเดินหน้า หลายธุรกิจเริ่มคึกคักอีกครั้ง รวมถึงแวดวงแฟชั่นและเครื่องประดับ ที่มีคอลเลกชั่นใหม่ๆออกมาต้อนรับเทรนด์และพฤติกรรมของผู้บริโภคในช่วงหลังโควิดคลี่คลาย และความแวววาวแบบเมทัลลิก คือคำตอบของแฟชั่นเครื่องประดับในช่วงต่อจากนี้ไป

            ความงามของสีเมทัลลิก ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องจากปีก่อนๆ แต่ในปีนี้จะเปลี่ยนจากประกายสว่างโทนเย็น มาเป็นความเป็นเมทัลลิกที่กลมกลืนและละเอียดอ่อนมากขึ้น ความเงางามเปล่งประกายในสีสันของสีทอง เงิน และทองแดง จะเข้ามาแทนเพราะได้ทั้งความหรูและแวววาว และเป็นธรรมชาติ  ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับผู้สวมใส่

นอกจากวัสดุที่เป็นเมทัลลิกแล้ว การออกแบบลวดลายเครื่องประดับจะเน้นไปที่ลวดลายของธรรมชาติ ดอกไม้ ใบไม้ที่ดูพลิ้วไหว เป็นชิ้นงานเล็กๆ น่ารัก สวมใส่เข้ากับชุดเครื่องแต่งกายที่ดูฟูฟ่อง ชุดเดรสคอร์เซ็ต เสื้อคลุมยาวและชุดเดรสยาวพิมพ์ลายธรรมชาติหรือลายดอกไม้ ที่สร้างความโรแมนติกและย้อนถึงยุคสมัยที่เรียบง่ายและมีความสุขโดยไร้ข้อจำกัด เพื่อรับกระแสวิถีชีวิตยุคใหม่ที่เน้นจิตสำนึก ความยั่งยืน และการขับเคลื่อนด้วยคุณค่า
 
แฟชั่นการแต่งกายและเครื่องประดับในยุคหลังนี้จะเน้นประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก แต่ก็ออกแบบให้ดูมีรสนิยมในระดับที่พอเหมาะสำหรับผู้บริโภคทั่วไป ซึ่งเครื่องประดับทุกรูปทรงและสีสันช่วยผสมผสานสไตล์เข้ากับการสวมใส่เครื่องแต่งกายแบบลำลองดูสบายๆ ได้เป็นอย่างดี สร้อยคอยาวช่วยเสริมแต่งเสื้อผ้าทรงหลวมได้ด้วยการเพิ่มรูปทรง ขณะที่ต่างหูห่วงหรือต่างหูห้อยระย้าก็ช่วยเปลี่ยนลุคลำลองให้ดูเนี้ยบยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะใส่คู่กับเสื้อเชิ้ตทรงบอยเฟรนด์ตัวหลวม ชุดกีฬาแบบลำลอง เดรสทรงเสื้อเชิ้ต เดรสทรงตรง เทรนช์โค้ต หรือเบลเซอร์ 



ข้อมูล : สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ