“อาลัวทองคำ” ไอเดียดี รับทรัพย์วันตรุษจัน

10 / 02 / 2565 15:23

ณวรัณ เจียมเงิน เจ้าของร้าน R-LUE by เดอะซิ้ม ปิ๊งไอเดียทำอาลัวทองคำขายในเทศกาลตรุษจีน สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ ด้วยความแปลกไม่เหมือนใคร

เจ้าของไอเดียคุณเมย์ เล่าให้ฟังว่า เริ่มทำอาลัวทองคำมาตั้งแต่เดือนธันวาคม และทำต่อเนื่องมาจนใกล้ถึงเทศกาลตรุษจีน โดยมีอาลัว 2 แบบ คือ อาลัวทองแท่ง และอาลัวกิมตุ้ง ซึ่งขั้นตอนการทำ เหมือนการทำอาลัวทั่วไป จะต่างกันเพียงขั้นตอนอัดพิมพ์และปัดผงทองคำเท่านั้นที่ต่างกัน คือ นำแป้งสาลีและน้ำตาลมาผสม คลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นผสมกะทิลงไป คนให้เข้ากัน แล้วนำไปตั้งไฟกวนบนกระทะจนกว่าเนื้อจะไม่ติดกระทะและไม้พาย จากนั้นนำมาอัดพิมพ์ รูปทองคำแท่ง และกิมตุ้ง เสร็จแล้วปัดผงทองชนิดกินได้ ขัดให้ขึ้นเงา เมื่อนำไปอบแล้วจะได้เนื้อเนียนสวยเหมือนทองจริง

การทำอาลัวทองคำนี้ใช้ความละเอียดมากกว่าอาลัวทั่วไป เพราะเป็นงานโชว์ผิว จึงต้องค่อยๆทำ จึงใช้เวลามากกว่าอาลัวทั่วไปเป็นเท่าตัว  และจัดใส่กล่องอย่างดีเป็นรูปทองแท่ง เพื่อความเป็นสิริมงคล รวมรายได้ตลอดเดือนที่ผ่านมามากกว่าแสนบาท 

หลังจากเลยเทศกาลตรุษจีนไปแล้วลูกค้าก็ยังสามารถสั่งอาลัวทองคำได้อยู่ และเตรียมพบกับอาลัวแห่งความรักใน เทศกาลวาเลนไทน์ที่กำลังจะถึงนี้