Eileen Gu…Golden Girl In Beijing 2022

11 / 03 / 2565 11:38

ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว หรือ Beijing 2022 Eileen Gu ไม่มีใครโดดเด่นไปกว่านักสกีสาววัย 18 ปี ลูกครึ่งอเมริกัน-จีน ที่สามารถคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันฟรีสกีบิ๊กแอร์ได้เป็นผลสำเร็จ  นอกจากความสามารถด้านสกี หน้าตาน่ารักสดใสแล้วเธอยังเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์หรูชื่อดังมากกว่า 20 แบรนด์ การขึ้นสแตนด์รับเหรียญทองของเธอจึงเป็นที่จับจ้องของแฟนกีฬาทั้งโลก

Eileen Gu ไม่เพียงเป็นตัวแทนนักกีฬาวัยเยาว์ที่ประสบความสำเร็จ แต่ยังเป็นผู้ทรงอิทธิพลทางออนไลน์ด้านแฟชั่นและเครื่องประดับ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของคนหลายกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มวัยหนุ่มสาวอย่างมิลเลนเนียลและเจน Z การคว้าเหรียญทองของเธอในครั้งนี้นอกจากเป็นชัยชนะด้านกีฬาแล้ว ยังเป็นชัยชนะของแบรนด์ Tiffany & Co. ในการทำตลาดจีนได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้เพราะภายหลังจากการคว้าเหรียญทอง แฮชแท็ก “Gu Ailing won the Gold medal”ถูกรีวิวมากกว่า 300 ล้านวิว ผ่านสื่อออนไลน์อย่าง Weibo ทำให้แหวนและกำไล Tiffany & Co. ที่เธอใส่ระหว่างพิธีมอบรางวัลได้กลายเป็นแฟชั่นสุดฮิตทันที

ก่อนหน้านี้  Eileen Gu  สามารถคว้าแชมป์สกีระดับโลกมาแล้วหลายรายการนับตั้งแต่เธออายุเพียง 15 ปี และนอกจากแบรนด์Tiffany & Co. แล้วเธอยังเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับอีกหลายแบรนด์ไม่ว่าจะเป็น Cadillac, Chanel, Estée Lauder, และLouis Vuitton 

อนึ่งในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว หรือ Beijing 2022 นี้เจ้าภาพจีนได้นำรูปแบบของอัญมณีและเครื่องประดับหยกในสมัยราชวงศ์ฮั่นตะวันตก (202 ปีก่อนคริสตศักราช-ค.ศ. 9) มาใช้ในการออกแบบเหรียญรางวัลครั้งนี้ โดยตัวเหรียญมีสัญลักษณ์ 5 ห่วงโอลิมปิกอยู่กึ่งกลาง และมีวงล้อมรอบเป็นชั้นๆ ซึ่งทำเป็นลวดลายก้อนเมฆ หิมะ และน้ำแข็ง โดยเหรียญนี้มีชื่อว่า Tong Xin หรือหมายถึง การรวมกันเป็นหนึ่ง